Thứ Năm, 20/6/2024 | 11:26 GMT +7

Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện trực thuộc Đoàn trường Đại học Hạ Long: Năng động – Sáng tạo – Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Câu lạc bộ (CLB) Sinh viên Tình nguyện trực thuộc Đoàn trường Đại học Hạ Long được thành lập từ năm 2016, đã trở thành nơi hội tụ những trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến cho xã hội. Với sứ mệnh cao cả, CLB đã và đang hoạt động với quyết tâm năng động, sáng tạo và tình nguyện vì cộng đồng, trở thành tập thể đi đầu về tấm gương người tốt việc tốt.

Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện UHL – Mùa hè xanh năm 2023

Trong chuyến hành trình lan toả yêu thương, kết nối cộng đồng, Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Hạ Long đã khắc sâu dấu ấn ở mỗi chặng đường đi qua. Những dấu chân tình nguyện in lên mảnh đất vùng mỏ với niềm đam mê, nhiệt huyết dâng trào của tuổi trẻ, mang tinh thần nhân ái đến khắp mọi ngõ ngách, bản làng, ” dù là trong thành phố, hay nơi tỉnh xa”. Giữa nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại, khi con người ta đều bận rộn với những mục tiêu và công việc cá nhân, tập thể câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện trường Đại học Hạ Long vẫn trở thành một ngọn lửa sáng rực rỡ, viết nên những câu chuyện đẹp đẽ về lòng nhân ái và sự sẻ chia.

Mỗi năm, câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Hạ Long đều tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện với mục tiêu mang lại niềm vui cho xã hội và sự hỗ trợ thiết thực cho những hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động mang đậm dấu ấn sinh viên tình nguyện và mang bản sắc sinh viên Đại học Hạ Long như chiến dịch tình nguyện Xuân nhân ái – Tết yêu thương, chương trình Trung thu cho em, các hoạt động hiến máu tình nguyện, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, chương trình Tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường… Bên cạnh đó câu lạc bộ còn tham gia tổ chức, hỗ trợ các hoạt động của Tỉnh đoàn, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn trường.

Các hoạt động Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện UHL đã tổ chức

Trải qua 8 năm xây dựng và phát triển tập thể CLB vinh dự khi nhận được sự quan tâm từ Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Quảng Ninh, Ban Giám hiệu và đoàn trường Đại học Hạ Long. Bên cạnh đó câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hạ Long tự hào là câu lạc bộ lâu năm nhất và là một trong những câu lạc bộ nòng cốt, đi đầu về hoạt động tình nguyện của trường Đại học Hạ Long với bề dày thành tích đã đạt được như 5 năm liên tiếp đạt danh hiệu Tập thể sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bằng khen của Hội sinh viên tỉnh Quảng Ninh, giấy khen của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh về các thành tích đã đạt được. Ngoài ra, hàng năm, câu lạc bộ có các thành viên được giới thiệu tham gia lớp học cảm tình Đảng và được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện UHL trong hội nghị tổng kết đoàn và phong trào Thanh niên

 Tinh thần tình nguyện của câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Hạ Long không chỉ dừng lại ở các hoạt động giúp ích cho xã hội mà còn lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc trong cộng đồng. Các thành viên câu lạc bộ luôn tích cực kêu gọi, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên khác tham gia vào công tác tình nguyện. Những câu chuyện, hình ảnh về các hoạt động của câu lạc bộ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên toàn trường.

Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện UHL với hoạt động hiến máu tình nguyện

Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Hạ Long không những là một tổ chức tình nguyện mà còn là biểu tượng cho sự hy vọng và yêu thương. Với sự quyết tâm năng động, sáng tạo và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, câu lạc bộ đã và đang là nguồn cảm hứng lớn lao cho các bạn sinh viên trường Đại học Hạ Long, là tấm gương sáng về người tốt việc tốt, khuyến khích sinh viên tham gia và lan tỏa giá trị tình nguyện trong xã hội.

Nguyễn Thị Hiền Ngọc

Ban truyền thông CLB Sinh viên Tình nguyện trường Đại học Hạ Long

BÌNH LUẬN