Chủ Nhật, 17/4/2022 | 10:21 GMT +7

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát, dự giờ công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2022 tại trường Đại học Hạ Long

Chiều ngày 15/4/2022, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Thùy Dương, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, dự giờ công tác giáo dục lý luận chính trị tại trường Đại học Hạ Long.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Hoàng Thị Thu Giang, Phó bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị: Phòng Đào tạo, Phòng Công tác chính trị, Quản lý và Hỗ trợ sinh viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giảng viên Bộ môn Chính trị – Pháp luật khoa Khoa học cơ bản.

Tại buổi làm việc, sau khi dự giảng 01 tiết dạy thực tế trên lớp, các đại biểu đã nghe TS. Hoàng Thị Thu Giang, phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long báo cáo công tác giảng dạy lý luận chính trị và cùng trao đổi, đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị tại nhà trường. Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hạ Long luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. Công tác giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị luôn được quan tâm thực hiện với việc xây khung chương trình đào tạo hợp lý, phù hợp với đặc thù của nhà trường; nội dung, chương trình có liên hệ thực tiễn sát với quá trình phát triển của địa phương. Các đại biểu đánh giá cao sự đổi mới về phương pháp giảng dạy, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, sự tương tác tích cực giữa giảng viên và sinh viên trong tiết dạy thực tế trên lớp và kết quả của công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên trường Đại học Hạ Long. Tuy nhiên, các đại biểu cũng khuyến nghị nhà trường cần đánh giá cụ thể hơn nữa những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân đã nêu trong báo cáo, từ đó bổ sung thêm những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao kết quả học tập của sinh viên. Ngoài ra, cần tiếp tục đẩy mạnh việc tích hợp giảng dạy lịch sử địa phương váo nội dung các môn lý luận chính trị, nhất là môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kết luận tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đề nghị Nhà trường cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, lấy người học làm trung tâm; thường xuyên bồi dưỡng phương pháp dạy học cho giảng viên và kiện toàn trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ giảng viên để nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị tại trường.

Giờ học môn Kinh tế chính trị Mác – Lênin lớp Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc K7H, Trường Đại học Hạ Long

Các đại biểu trao đổi tại buổi làm việc

Nguyễn Thị Thanh Hòa

Khoa khoa học cơ bản

BÌNH LUẬN