Thứ Năm, 12-12-2024 12:12 GMT +7

Ngày 12/12/2024, tại Trường Đại học Thủy lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an cùng các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Trường Đại học Hạ Long tham dự Hội thảo có 02 giảng viên: TS. Nguyễn Thu Thủy – Phó Trưởng khoa KHCB, Ths Phạm Văn Hoàng – Phó trưởng Bộ môn GDQP&AN.

Hội thảo đã được nghe PGS.TS Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu đánh giá về vai trò của các trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, đội ngũ giảng viên không ngừng đổi mới chương trình, nội dung, quy trình, phương pháp, hình thức tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy GDQP&AN. Các chu trình kiểm tra, đánh giá kết quả đào tạo được thực hiện tương đối chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan, phản ánh đúng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên dạy, học môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; từ đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của học sinh, sinh viên về long yêu nước, ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ Tổ quốc.

Hội thảo đã được nghe 04 tham luận đến từ các cơ sở: Trung tâm Giáo dục quốc phòng Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng và chia sẻ phương pháp lồng ghép nội dung GDQP&AN trong chương trình tiểu học tại tỉnh Đắc Lắc hiện nay. Các đại biểu tập trung phân tích, làm rõ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong đào tạo, bồi dưỡng của các cơ sở giáo dục trong thời gian qua; chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên; số lượng cơ cấu đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục quốc phòng và an ninh; chương trình, nội dung, hình thức, phương pháp và chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên dạy học môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; chế độ, chính sách đãi ngộ đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của các cơ sở giáo dục…

Sau Hội thảo, Ban Tổ chức tổng hợp đầy đủ cơ sở khoa học, các kiến nghị của đại biểu tham dự. Trên cơ sở đó sẽ đề xuất, tham mưu với Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT những chủ trương, nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên GDQPAN.

Nguyễn Thu Thuỷ