Thứ Năm, 2/3/2023 | 15:22 GMT +7

Tuổi trẻ Trường Đại học Hạ Long phát động Tháng thanh niên năm 2023

Chiều ngày 01/3/2023, tại phiên họp Ban Chấp hành tháng 3 năm 2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long đã phát động tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Trường Đại học Hạ Long tiên phong chuyển đổi số”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn trường), các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư các Liên Chi đoàn, Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm các Câu lạc bộ sinh viên trực thuộc Đoàn trường…

Quang cảnh chương trình 

Tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn trường) cho biết: tháng 3 hằng năm là Tháng thanh niên, là thời điểm để tuổi trẻ cả nước tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng.

Đặc biệt, việc xác định chủ đề công tác năm là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc định hướng và triển khai các hoạt động của Đoàn. Do đó, việc đổi mới tư duy, thay đổi cách hoạt động, ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số là hết sức cần thiết và cũng là cơ hội để thanh niên và thế hệ trẻ Nhà trường phát huy thế mạnh, phát huy vai trò tiên phong trong góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Đ/c Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn trường) phát động Tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề ” Tuổi trẻ Trường Đại học Hạ Long tiên phong chuyển đổi số”.

Cũng tại Chương trình, Ban Thường vụ Đoàn trường đã đề ra Kế hoạch hoạt động Tháng thanh niên với nhiều nội dung tiêu biểu: Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh, toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên.  Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn, tuổi trẻ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Tổ chức hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của đơn vị. Tổ chức Tọa đàm “Đảng với Thanh niên, Thanh niên với Đảng”; Tuyên dương “Tài năng trẻ”, “Công chức, viên chức trẻ” tiêu biểu năm 2022. Tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử của đất nước, nhất là truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh và những thành tựu nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội thông qua các ứng dụng số, mạng xã hội của thanh niên. Chú trọng tuyên truyền về các tập thể, cá nhân điển hình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm, các gương người tốt, việc tốt, các câu chuyện ý nghĩa mang tính giáo dục cho đoàn viên thanh niên tại đơn vị. Tổ chức các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương; tổ chức kết nạp Đoàn tại các địa chỉ đỏ gắn với giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên. Ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội trong giáo dục đoàn viên, thanh niên… Các Liên Chi đoàn, Câu lạc bộ chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động của đơn vị mình.

Khởi động Tháng thanh niên năm 2023 là một trong những sự kiện khởi đầu cho các hoạt động xuyên suốt một năm của tuổi trẻ Trường Đại học Hạ Long.

Đoàn Thanh niên

BÌNH LUẬN