Thứ Ba, 25/1/2022 | 18:19 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Hội đồng Biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long

Sáng ngày 24/01/2022, tại Trường Đại học Hạ Long đã diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Hội đồng Biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long. Tại buổi lễ, Hội đồng biên tập cùng đại diện nhà trường cũng đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý về phương hướng phát triển của Tạp chí trong thời gian tới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hạ Long với các cơ quan, viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong những năm qua Trường Đại học Hạ Long đã từng bước thực hiện lộ trình hình thành tạp chí khoa học qua việc xuất bản cuốn Thông tin khoa học và xây dựng Đề án thành lập Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long trong năm 2021. Được sự chấp thuận của Ban Tuyên giáo Trung ương, ngày 03 tháng 11 năm 2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động tạp chí in cho Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long; ngày 27/12/2021, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN 2815- 5521 cho Tạp chí. 

Ngày 24/01/2022, tại Trường Đại học Hạ Long đã chính thức diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Hội đồng Biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long. Tham dự buổi lễ có Ban giám hiệu nhà trường và các thành viên Hội đồng Biên tập và Ban Thư ký Tạp chí Khoa học theo Quyết định số 959/QĐ-ĐHHL ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long về việc thành lập Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long.

Tại buổi lễ, TS. Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Hạ Long đã trao các Quyết định cho đại diện Hội đồng biên tập Tạp chí – TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng, Tổng biên tập Tạp chí; đồng thời đã đưa ra các ý kiến chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Tạp chí và Hội đồng biên tập, để xây dựng hình ảnh Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long là một tạp chí có chất lượng, có mục tiêu và định hướng phát triển rõ ràng, hướng đến mục tiêu đưa Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long không chỉ sớm trở thành tạp chí có chất lượng và có uy tín trong cộng đồng khoa học mà còn là cầu nối giúp tăng cường sự kết nối, hợp tác giữa Trường Đại học Hạ Long và các chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực khoa học công nghệ phù hợp với các chương trình đào tạo của Trường Đại học Hạ Long, từ đó góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học công nghệ và đào tạo của nhà trường.

Là một tạp chí mới ra đời, Hội đồng biên tập Tạp chí nghiêm túc xác định sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức cần vượt qua và cần cố gắng hoàn thiện hơn nữa về mọi mặt: bố cục và hình thức, quy trình và cách thức nhận bài và phản biện bài viết, giải pháp để có nguồn bài chất lượng… Cùng với đó, cần xây dựng lộ trình, lựa chọn đầu tư một số ngành/lĩnh vực cụ thể đề trình Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước tính điểm; lộ trình xây dựng Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long trực tuyến; và xa hơn là lộ trình và giải pháp để Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long hội nhập quốc tế.

Với tôn chỉ, mục đích “Định kỳ theo kỳ xuất bản để thông tin chuyên sâu, giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu ứng dụng về khoa học và công nghệ phù hợp với các ngành đào tạo của Trường Đại học Hạ Long”, được xuất bản bằng tiếng Việt và tiếng Anh định kỳ 03 tháng/số, Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long hi vọng sẽ là cầu nối giữa các nhà khoa học trong nước và quốc tế, là nơi kết nối các thông tin, sản phẩm khoa học và công nghệ đến các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp, các địa phương và bạn đọc nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn đời sống và sản xuất, phục vụ phát triển kinh tế xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Toàn cảnh Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long diễn ra ngày 24/01/2022 tại Trường Đại học Hạ Long.

TS. Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Hạ Long phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Tạp chí và Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long.

TS. Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Hạ Long trao các Quyết định cho đại diện Hội đồng biên tập Tạp chí – TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng, Tổng biên tập Tạp chí.

TS. Phan Thị Huệ – Phó hiệu trưởng, Tổng biên tập Tạp chí Khoa học phát biểu nhận nhiệm vụ.

TS. Phan Thị Huệ trình bày khái quát đề án thành lập Tạp chí, tôn chỉ, mục đích và định hướng phát triển Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long trong thời gian tới.

Các thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long thảo luận về định hướng phát triển tạp chí.

Ban giám hiệu nhà trường cùng các thành viên Hội đồng biên tập và khách mời chụp hình lưu niệm.

Bài và ảnh: Thu Dương (Phòng HTQT-QLKH)

BÌNH LUẬN