Thứ Hai, 28/2/2022 | 16:41 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội thảo Xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành Văn học – Báo chí – Truyền thông

Sáng ngày 28/02/2022, Trường Đại học Hạ Long tổ chức hội thảo  xây dựng chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo đối với ngành Văn học – Báo chí – Truyền thông thuộc khoa Sư phạm chủ trì. Tiến sỹ Hoàng Thị Thu Giang, Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long chủ trì hội thảo.

Khai mạc hội thảo, TS Hoàng Thị Thu Giang đã chia sẻ định hướng phát triển của Trường Đại học Hạ Long, nhiệm vụ đào tạo để phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của địa phương cũng như các tỉnh lân cận vùng Đông Bắc. Từ khi thành lập Trường Đại học Hạ Long đến nay, nhà trường đang dần từng bước khẳng định vị thế và sứ mệnh phát triển của mình với chất lượng đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh đạt được hàng năm. Trong xu hướng đạo tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nói chung và nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực Văn học – Báo chí – Truyền thông nói riêng là một trong những yêu cầu đặt ra đối với nhà trường trong xu thế chuyển mình nhằm bắt kịp với hướng phát triển của xã hội. Trường Đại học Hạ Long mong muốn thông qua hội thảo sẽ được tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báo của các nhà khoa học, của các giảng viên tham dự hội thảo.

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc, hội thảo đã nhận được những ý kiến quý báu của các nhà khoa học đến từ Học viện Báo chí tuyên truyền, trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Duy Tân, các đại biểu đã đánh giá cao chuẩn đầu ra và khung chương trình đào tạo cho ngành đào tạo Văn học (Văn học – Báo chí – Truyền thông), đồng thời các nhà khoa học đã có những đóng góp ý kiến quý báu để khung chương trình thực sự hoàn thiện và có giá trị về mặt thực tiễn.

N T Thương (Khoa Sư phạm)

BÌNH LUẬN