Chủ Nhật, 12/12/2021 | 14:10 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội nghị giáo viên chủ nhiệm lần thứ nhất, năm học 2021 – 2022

Ngày 10/12/2021, Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội nghị Giáo viên chủ nhiệm năm học 2021-2022.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Tiến sĩ Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành), Tiến sĩ Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) và các đồng chí trưởng, phó các đơn vị trong nhà trường. Đặc biệt là sự có mặt của 70 giáo viên chủ nhiệm, đại diện cho 94 giảng viên được phân công chủ nhiệm trong năm học 2021-2022.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác Giáo viên chủ nhiệm và Cố vấn học tập năm học 2020 – 2021, làm rõ thuận lợi và khó khăn trong công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập cho sinh viên ở Trường Đại học Hạ Long; Đồng thời, tạo điều kiện để các gảng viên làm công tác chủ nhiệm trao đổi kinh nghiệm; Định hướng những nội dung trọng tâm năm học 2021 – 2022; Giúp giáo viên chủ nhiệm nâng cao kỹ năng xử lí những tình huống trong quá trình quản lý sinh viên trên lớp học, trong khu nội trú, ngoại trú; Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Giáo viên chủ nhiệm lớp và các phòng, ban liên quan trong Nhà trường.

Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình, các giảng viên làm công tác chủ nhiệm đã thảo luận sôi nổi, nêu nhiều ý kiến hay và giải pháp cụ thể cho công tác chủ nhiệm.

Hội nghị đã thông qua Quy định về công tác chủ nhiệm kiêm cố vấn học tập, hệ thống biểu mẫu và hướng dẫn quy trình giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến học sinh, sinh viên.

Ts Trần Trung Vỹ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Tiến sĩ Trần Trung Vỹ khẳng định: Công tác chủ nhiệm và cố vấn học tập là một trong những nhiệm quan trọng, là cánh tay nối dài của Nhà trường trong quản lí sinh viên, là cầu nối giữa Nhà trường và gia đình sinh viên. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch covid – 19, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm có vai trò rất lớn trong việc truy vết, cách ly, hỗ trợ học tập cho sinh viên… Với trách nhiệm nặng nề đó, trong năm học 2021 – 2022, Nhà trường sẽ quan tâm đến chế độ chính sách cho đội ngũ giảng viên làm công tác chủ nhiệm.

Nguyễn Duy Cường

BÌNH LUẬN