Thứ Tư, 27/10/2021 | 08:59 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long nâng cao chất lượng đào tạo hệ đại học

Năm học 2021-2022, Trường Đại học Hạ Long đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục củng cố các hệ đào tạo, đặc biệt hệ đại học; nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ cho sinh viên, xây dựng và phát triển nhà trường theo mô hình đô thị đại học, cơ sở đào tạo có uy tín, thương hiệu quốc tế.

Tiết học của sinh viên Lớp Giáo dục tiểu học K1D, Trường Đại học Hạ Long.

Năm học 2021-2022, Đại học Hạ Long được giao 1.250 chỉ tiêu tuyển sinh ở 13 ngành đại học, trong đó có 2 mã ngành mới là giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học tuyển sinh 100 chỉ tiêu. Thông qua phương thức xét tuyển học bạ, xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2021, nhà trường đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo đối với cả 2 ngành học này từ sớm.

Nguyễn Thị Hiền Ngọc, sinh viên Lớp Giáo dục tiểu học K1D, Trường Đại học Hạ Long, chia sẻ: “Em rất vui vì năm nay nhà trường được mở mã ngành đào tạo hệ đại học giáo dục tiểu học. Em đã đăng ký xét tuyển từ sớm, chuyên ngành này đúng với nguyện vọng của em. Em sẽ học thật tốt để có thể giành được học bổng của nhà trường”.

Cô giáo Bùi Thị Lan Hương, Phó trưởng Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hạ Long, cho biết: Để có thể mở mã ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học hệ đại học, Khoa đã có sự chuẩn bị từ nhiều năm nay. Các thầy, cô được tạo điều kiện để học nâng cao trình độ. Hiện Khoa có 25 cán bộ, giảng viên, trong đó có 3 tiến sĩ, còn lại là thạc sĩ.

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long đọc sách tại Thư viện nhà trường.

Là trường đại học đầu tiên và hiện là duy nhất của tỉnh, Đại học Hạ Long ngày càng khẳng định được vị thế, uy tín, thu hút được đông đảo sinh viên theo học. Các chính sách đặc thù của tỉnh dành cho nhà trường đã thu hút được nhiều giảng viên có trình độ cao về làm việc, từ đó giúp các mã ngành đại học của nhà trường được củng cố về chất lượng.

Nhà trường đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2021-2022 ở tất cả các mã ngành theo quy định. Trong đó đáng chú ý có trên 280 sinh viên có tổ hợp 3 môn xét tuyển đại học từ 21 điểm trở lên. Phạm Thị Kiều Chinh, Lớp Ngôn ngữ Trung Quốc, chia sẻ: Đối với tổ hợp xét tuyển khối D78 Văn, Toán, Trung, em được 26,25 điểm. Với số điểm này em có nhiều lựa chọn vào các trường đại học, nhưng em quyết định vào học tại Đại học Hạ Long vì có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên học tập.

Ông Trần Trung Vỹ, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long, cho biết: Năm học 2021-2022, nhà trường tiếp tục thực hiện phương châm “Lấy sinh viên là trung tâm, nhà trường làm nền tảng, giảng viên là động lực”. Trong đó, ưu tiên nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện sinh viên và học sinh; thực hiện có hiệu quả, thiết thực phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện, tu dưỡng tốt.

Trường cũng xác định tăng cường nền nếp dạy và học, đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy, đánh giá; triển khai phần mềm dạy học trực tuyến gắn với xây dựng nguồn học liệu điện tử; tiếp tục củng cố, tăng cường về cơ sở vật chất, xây dựng môi trường học tập khoa học, hiện đại; hoàn thành thi tuyển phương án quy hoạch và kiến trúc khu đô thị Đại học Hạ Long để triển khai các bước đầu tư theo quy định.

Từ năm học này, Trường triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/2021/QĐ-HĐND của HĐND tỉnh về việc quy định chính sách thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Trường Đại học Hạ Long, Trường CĐ Việt – Hàn Quảng Ninh và Trường CĐ Y tế Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025. Đây tiếp tục là điều kiện quan trọng để nhà trường thu hút học sinh khá, giỏi vào học tập, yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục đại học.

Lan Anh (Báo Quảng Ninh)

BÌNH LUẬN