Thứ Sáu, 16/7/2021 | 08:14 GMT +7

Triển khai công tác thực tập lần 1 cho sinh viên chuyên ngành Quản lí văn hóa, khóa 4

Sáng ngày 10/07/2021, khoa Văn hóa đã triển khai công tác thực tập lần 1 cho sinh viên khóa 4 ngành Quản lí văn hóa tại phòng học 201, cơ sở 2A.

Tham dự có TS. Ngô Hải Ninh – Trưởng khoa Văn hóa, ThS Lưu Thị Thanh Hòa – giáo viên chủ nhiệm và các sinh viên khóa 4.

Trong đợt thực tập lần này, các sinh viên được phân công về 10 đơn vị, chủ yếu là các cơ quan quản lí nhà nước về văn hóa như Sở Văn hóa – Thể thao, các phòng Văn hóa – Thông tin, các thiết chế văn hóa như Bảo tảng tỉnh Quảng Ninh, Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Văn hóa – truyền thông thành phố Hạ Long và Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm. Tất cả các cơ sở thực tập đều nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, TS. Ngô Hải Ninh đã phát biểu và chỉ đạo việc thực tập 1 của sinh viên viên khóa 4: thực tập 1 được tổ chức vào cuối năm thứ 3 cho sịnh viên hệ đại học, ngành Quản lí văn hóa nhằm giúp sinh viên có điều kiện vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn. Từ đó, củng cố, mở rộng các kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, giúp sinh viên có sự tự tin khi làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, rèn luyện đạo đức, tác phong nghề nghiệp. Kết quả thực tập 1 là điều kiện để sinh viên được thực tập 2 và xét công nhận tốt nghiệp.

Trong quá trình thực tập tại cơ sở, sinh viên phải đảm bảo các yêu cầu: thực hiện đầy đủ các quy định, quy chế quản lý của các cơ sở thực tập, thực tập theo sự hướng dẫn của cán bộ nhân viên của cơ sở; phát huy từng bước tinh thần sáng tạo, năng lực độc lập công tác của sinh viên, rèn luyện tác phong nghề nghiệp và văn hóa ứng xử với càn bộ nhân viện ở cơ sở và khách của cơ sở; chủ động tham gia tích cực các hoạt động tìm hiểu về công tác quản lí văn hóa, các đặc trưng văn hóa địa phương và đánh giá thực trạng hoạt động quản lí văn hóa hiện nay tại cơ sở thực tập, tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất ý kiến, giải pháp trong công tác quản lí văn hóa, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Ngoài ra, trong tình hình diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh, sinh viên phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và địa phương cũng như phía đơn vị thực tập.

Sau thời gian thực tập 04 tuần, từ ngày 12/07/2021 đến ngày 08/08/2021, sinh viên sẽ phải hoàn thành hồ sơ thực tập bao gồm nhật kí thực tập lần 1, báo cáo kết quả đề tài thực tập lần 1 và nộp về khoa.

Cuối buổi làm việc, giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở sinh viên về thái độ, tác phong làm việc và trang phục khi sinh viên đến các cơ sở thực tập.

Lưu Hòa

BÌNH LUẬN