Thứ Năm, 20/2/2020 | 18:07 GMT +7

Trao Giấy chứng nhận hoàn thành “Chương trình trao đổi sinh viên” giữa trường Đại học Hạ Long và trường Đại học Osaka (Nhật Bản)

Chiều 20/2/2020, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành "Chương trình trao đổi sinh viên" giữa trường Đại học Hạ Long và trường Đại học Osaka (Nhật Bản).

Đến dự có đồng chí Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), TS Lê Anh Tú (Trưởng phòng Đào tạo), đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng phòng Hợp tác quốc tế), đại diện lãnh đạo và sinh viên các khoa, đặc biệt là sự có mặt của sinh viên Tsutsumi Kazuma (sinh viên trường Đại học Osaka) đã hoàn thành khóa học tiếng Việt tại trường Đại học Hạ Long.

“Chương trình trao đổi sinh viên” nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa trường Đại học Hạ Long và trường Đại học Osaka (Nhật Bản), theo đó, các sinh viên trường Đại học Hạ Long sẽ sang học tập Ngôn ngữ Nhật Bản tại trường Đại học Osaka và ngược lại, các sinh viên trường Đại học Osaka sẽ sang học tập tiếng Việt tại trường Đại học Hạ Long. Tính từ đầu năm 2019, trường Đại học Hạ Long đã tiếp nhận 3 sinh viên người Nhật đến học tập tiếng Việt. Tại đây, nhờ sự tạo điều kiện của Ban giám hiệu nhà trường, sự hướng dẫn tận tình của tập thể cán bộ giảng viên khoa SP Tiểu học, năng lực tiếng Việt của các sinh viên Nhật Bản đã có sự tiến bộ rõ rệt. Từ việc chỉ có thể nói được một số từ đơn giản, sau 9 tháng học tập, các em đã có thể giao tiếp thông thạo với các sinh viên và giảng viên người Việt.

Tại buổi trao chứng nhật, đồng chí Phan Thị Huệ đã đại diện cho trường Đại học Hạ Long trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học tiếng Việt cho sinh viên Tsutsumi Kazuma. Phát biểu tại chương trình, sinh viên Tsutsumi Kazuma bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên trường Đại học Hạ Long đã tạo điều kiện và giúp đỡ em trong suốt thời gian học tập tại trường. Sinh viên Tsutsumi Kazuma cho biết, sau khi hoàn thành khóa học, em sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội làm việc tại Việt Nam và sẽ trở thành cầu nối liên kết các hoạt động hợp tác giữa trường Đại học Hạ Long với Đại học Osaka nói riêng, giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung.

 

BÌNH LUẬN