Thứ Hai, 22/11/2021 | 08:03 GMT +7

Tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng lễ tân, ngoại giao và tổ chức hội nghị tại trường Đại học Hạ Long

Từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 11 năm 2021, Trung tâm Khoa học, Công nghệ và Bồi dưỡng cán bộ, trường Đại học Hạ Long đã phối hợp với Sở ngoại vụ tổ chức lớp Bồi dưỡng “Kỹ năng lễ tân ngoại giao và tổ chức hội nghị” cho hơn 70 học viên là công chức, viên chức đại diện cho các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh Quảng Ninh tại hội trường tầng 7, nhà B, trường Đại học Hạ Long (cơ sở 2A, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long)

          Lễ tân ngoại giao là một trong những nội dung quan trọng, góp phần tạo nên thành công của công tác đối ngoại. Việc trang bị cho cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh về kiến thức, kĩ năng đối ngoại nói chung và kiến thức lễ tân đối ngoại và tổ chức hội nhập quốc tế nói riêng là một nội dung quan trọng trong Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đại học Hạ Long.

          Tham dự chương trình khai mạc, về phía Sở Ngoại vụ có đồng chí Đặng Thúy Doan – Phó Giám đốc Sở ngoại vụ; về phía trường Đại học Hạ Long, có TS. Phan Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô là đại diện các phòng, khoa, trung tâm tham dự.

TS. Phan Thị Huệ phát biểu khai giảng Lớp tập huấn

           Đặc biệt, lớp tập huấn vui mừng được đón tiếp ThS. Lã Việt Hà, Cục phó Cục Lễ tân Nhà nước, Bộ Ngoại giao đến trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn.

          Tại buổi làm việc, các học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng để triển khai tốt hơn các hoạt động đón tiếp, làm việc với đối tác, đoàn khách quốc tế tại đơn vị theo đúng quy định về ngoại giao trong thời gian tới. Đồng thời trao đổi, thảo luận những vướng mắc và những tình huống thực tế về lễ tân trong quá trình công tác tại đơn vị.

ThS. Lã Việt Hà trao đổi tại buổi làm việc

          Tuy chỉ diễn ra trong ba ngày, nhưng với những kiến thức bổ ích về nguyên tắc, kĩ năng cơ bản của lễ tân ngoại giao trong giao tiếp và quy trình đón, tiễn đoàn khách nước ngoài, tổ chức hội nghị quốc tế… đã giúp học viên có thêm kỹ năng, trải nghiệm thực tế trong quá trình tham mưu đón tiếp khách quốc tế tại tỉnh; đồng thời xây dựng môi trường văn hóa giao tiếp chuẩn mực cho Tỉnh, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách nước ngoài cũng như khách trong nước.

Đinh Thị Tuyết, TTKHCN&BDCB

BÌNH LUẬN