Chủ Nhật, 2/10/2022 | 15:47 GMT +7

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long tham gia Lễ phát động và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2022 tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 2/10, tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long, Giải chạy S-Race với chủ đề “Trưởng thành” đã được tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 3.000 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trên địa bàn tỉnh. Đến dự chương trình có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh.

          Thực hiện kế hoạch số 228/KH-UBND ngày 20/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc phối hợp tổ chức Lễ phát động và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2022 tại tỉnh Quảng Ninh; kế hoạch số 2672/KH-SGDĐT ngày 22/9/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh về việc triển khai Kế hoạch số 228/KH-UBND ngày 20/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc phối hợp tổ chức Lễ phát động và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2022 tại tỉnh Quảng Ninh; kế hoạch số 1357/KH-ĐHHL ngày 23/9/2022 của Trường Đại học Hạ Long về việc phối hợp tổ chức Lễ phát động và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2022 tại tỉnh Quảng Ninh. Sáng 2/10, tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long, Giải chạy S-Race với chủ đề “Trưởng thành” đã được tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 3.000 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trên địa bàn tỉnh. Đến dự chương trình có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh.

          S-Race Quảng Ninh là mốc thứ ba trên hành trình S-Race 2022, sau các chương trình được tổ chức tại Quảng Nam và TP Hồ Chí Minh. S-Race Quảng Ninh hứa hẹn là dấu ấn tiếp theo, mang khát vọng về một thế hệ trẻ phát triển toàn diện khi việc rèn luyện không chỉ là sở thích, thói quen mà là sự ý thức về sức khoẻ. Đây cũng là sự kiện sẽ kích hoạt S-Race online cho 25 tỉnh thành phía Bắc.

          Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông về thể thao trường học giai đoạn 2020 – 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicom và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 theo Quyết định 641/QĐ-Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ.

          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao giải chạy S- Race là hoạt động có quy mô lớn cho học sinh sinh viên được tổ chức tại Quảng Ninh và khẳng định đây là sân chơi lành mạnh, để phát triển con người toàn diện hơn, tạo thói quen rèn luyện sức khỏe, tập luyện TDTT, từng bước nâng cao, cải thiện tầm vóc. Sau giải chạy này, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động rèn luyện thể chất để tạo môi trường, phong trào cho các em học sinh, sinh viên chăm chỉ rèn luyện đạt kết quả thực chất, bền vững trong rèn luyện sức khỏe.

          Ngay sau lễ khai mạc, học sinh sinh viên tỉnh đã bước vào các nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 – 14 tuổi); học sinh THPT (15 – 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 – 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Tại Quảng Ninh, S-Race Family lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 300 vận động viên là phụ huynh cùng con trong độ tuổi tiểu học và THCS. Bên cạnh đó, 300 thầy cô giáo cũng tham gia nội dung mở rộng S-Race Teacher với cự ly chạy 1 km nhằm cổ vũ cho giải.

          Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi VĐV ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Quảng Ninh là 132 triệu đồng.

          Kết quả cụ thể của Trường Đại học Hạ Long: Tổng số 09 giải (01 tập thể và 08 cá nhân).

  1. Tập thể: Trường Đại học Hạ Long có số vận động viên tham dự lớn nhất.
  2. Cá nhân:

          – Cự ly 3km nam khối Đại học – Cao đẳng có 06 sinh viên đạt giải: 01 giải nhất, 01 giải ba, 01 giải sáu, 01 giải bảy, 01 giải tám, 01 giải 10:

          + Sinh viên Lê Hoàng Anh, Lớp ĐH QTDVDL&LH K5C, khoa Du lịch (giải nhất);

          + Sinh viên Hoàng Văn Khởi, Lớp ĐH QLVH K7, khoa Văn hóa (giải ba);

          + Sinh viên Bùi Tiến Cường, Lớp ĐH QTNH&DVAU K4A, khoa Du lịch (giải sáu);

          + Sinh viên Bế Văn Xuân, Lớp ĐH QTNH&DVAU K4A, khoa Du lịch (giải bảy);

          + Sinh viên Nguyễn Huy Thắng, Lớp ĐH QTDVDL&LH K5B, khoa Du lịch (giải tám);

          + Sinh viên Nguyễn Hồng Quân, Lớp ĐH QLVH K6, khoa Văn hóa (giải 10).

          – Cự ly 1,5km nữ khối Đại học – Cao đẳng có 02 sinh đạt giải: 01 giải ba, 01 giải sáu:

          + Sinh viên Trần Thị Ngọc Anh, ĐH QTNH&DVAU K5B, khoa Du lịch (giải ba);

          + Sinh viên Lê Thị Thủy, ĐH QTDVDL&LH K5B, khoa Du lịch (giải sáu).

          Một số hình ảnh tại Lễ phát động và Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2022 tại tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn: Báo Quảng Ninh – Phòng CTSV – Đoàn Thanh niên

BÌNH LUẬN