Thứ Năm, 29/9/2022 | 08:15 GMT +7

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long nhặt được của rơi trả lại người mất

Sáng ngày 29/9/2022, trong quá trình di chuyển đến Trường Đại học Hạ Long để làm thủ tục nhập học hệ Đại học năm 2022. Bạn Bùi Kim Xinh (tân sinh viên K8 ngành Khoa học Máy tính) đã đánh rơi một chiếc ví da màu đen, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng và số tiền trên 7 triệu đồng. Đây là số tiền khá lớn đối với một tân sinh viên vì đó là toàn bộ số tiền em mang theo để làm các thủ tục nhập học vào Trường.

Bạn Đàm Thanh Hà, sinh viên lớp Đại học Giáo dục Tiểu học K1B (khoa Sư phạm) là người đã nhặt được chiếc ví và chủ động liên hệ với Đoàn thanh niên Nhà trường để tìm trả lại cho người đánh rơi.
Trong buổi học Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa diễn ra tại Hội trường Trung tâm Thực hành Du lịch, Ban Thường vụ Đoàn trường, các Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt, Câu lạc bộ Truyền thông UHL đã làm thủ tục bàn giao lại toàn bộ tài sản cho sinh viên Bùi Kim Xinh trước sự chứng kiến của đông đảo các bạn sinh viên năm I, Trường Đại học Hạ Long.
Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của sinh viên Đàm Thanh Hà là một nghĩa cử mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.
Đoàn Thanh niên

BÌNH LUẬN