Thứ Bảy, 20/8/2022 | 15:07 GMT +7

Liên Chi đoàn khoa Thủy sản tổ chức tổng vệ sinh khu thực nghiệm ngoài trời

Được sự đồng ý của BCH Đoàn trường Đại học Hạ Long, lãnh đạo khoa Thủy sản, chiều ngày 19 tháng 8 năm 2022, Liên chi đoàn khoa Thủy sản đã tổ chức buổi lao động tổng vệ sinh khu thực nghiệm ngoài trời (khu Nhà C).

Tham dự và chỉ đạo buổi tổng vệ sinh có cô Lê Thị Như Phương – Bí thư Liên Chi đoàn cùng các đoàn viên đến từ các Chi đoàn thuộc Liên chi Khoa Thủy sản. Tại buổi tổng vệ sinh, các đoàn viên dọn vệ sinh sạch sẽ khu bể ngoài trời, cắt tỉa rau muống trong mô hình Aquarponic, dọn sạch thực bì xung quanh, căng bạt tránh nóng cho rau, cá. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Khoa Thủy sản, hiện tại các đoàn viên  trong Liên chi đang thực hiện nuôi trồng được một số đối tượng thủy sản như cá koi, cá rô phi, ốc bươu, ếch đồng,…kết hợp với mô hình Aquarponic trồng rau sạch đảm bảo sự đa dạng và tuần hoàn khép kín. Khu bể nuôi được hoạt động, tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia thực hành ở một số học phần chuyên ngành, thực hiện một số đề tài nghiên cứu khoa học, tạo màu xanh cho môi trường thực nghiệm ngoài trời.

 Đây là một hoạt động thường kì, hàng tháng, đảm bảo cho khu thực nghiệm ngoài trời được vệ sinh, sạch sẽ, khoa học tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh vật thủy sinh phát triển đồng thời là cơ hội các đoàn viên trong khoa được giao lưu, học hỏi, phát huy sức mạnh đoàn kết khởi động cho một năm học mới thuận lợi.

Các đoàn viên tham gia dọn vệ sinh khu thực nghiệm

Đoàn viên tham gia tỉa rau, căng bạt cho mô hình Aquarponic

Đoàn viên tham gia cho cá koi ăn

Ngô Thị Hoản, Nguyễn Xuân Bách

BÌNH LUẬN