Thứ Tư, 26/5/2021 | 19:22 GMT +7

Lễ kí kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Tổng hợp Nam Luzon (Phi – lip – pin)

Ngày 25/5/2021, Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Tổng hợp Nam Luzon (Phi – lip – pin) đã diễn ra qua hình thức trực tuyến với mục đích mở rộng giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo giữa hai bên, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương.

Tham dự Lễ kí kết, về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng điều hành, TS. Lê Anh Tú – Trưởng phòng Đạo tạo, ThS. Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Quản lí khoa học, TS. Vũ Văn Viện – Trưởng khoa Du lịch; về phía Trường Đại học Tổng hợp Nam Luzon (Phi – líp – pin) có TS. Doracie B. Zoleta – Nantes – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Chona V.Cayabat – Trưởng khoa Cao đẳng Quản trị, Kinh doanh, Kế toán và Khách sạn, TS. Joanna Paula E.Verano – Giám đốc trung tâm Quốc tế và Sinh viên, TS. Marissa C. Esperal – phòng Kế hoạch, Nghiên cứu, Mở rộng, Sản xuất và Phát triển.

Lễ kí kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Tổng hợp Nam Luzon (Phi – lip – pin) qua hình thức trực tuyến

Tại Lễ kí kết, hai bên đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những mục tiêu, phương hướng, tiềm năng hợp tác, cùng nhất trí hợp tác bền vững và phát triển trên cơ sở các nội dung theo thế mạnh của mỗi bên. Hai bên bày tỏ sự vui mừng trước bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác, đồng thời hi vọng Lễ kí kết sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học cho hai trường thông qua các hoạt động nổi bật như:

  1. Trao đổi sinh viên hệ đại học, trong đó có việc trao đổi chương trình học tập và chương trình giao lưu ngắn hạn dành cho sinh viên của nhà trường, đặc biệt là sinh viên khoa Du lịch và khoa Ngoại ngữ. Đối với sinh viên khoa Du lịch, sinh viên sẽ được công nhận thời gian học tập/thực tập nằm trong chương trình đào tạo.
  2. Trao đổi các giảng viên và nghiên cứu sinh ngắn hạn.
  3. Hợp tác trong nghiên cứu khoa học.
  4. Phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.

Biên bản ghi nhớ sẽ là tiền đề quan trọng cho những hoạt động hợp tác trong tương lai của hai bên, từ đó tạo ra nhiều chương trình học tập và giảng dạy ngắn hạn cho sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với các phương pháp học tập và rèn luyện cũng như có những trải nghiệm thực tế tại môi trường học tập đa văn hoá.

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hạ Long luôn xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác đào tạo với các trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp trong và ngoài nước và xác định mối quan hệ này sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho các bên, từ đó tạo ra nhiều cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên nhà trường trong tương lai.

        Phòng HTQT và QLKH

BÌNH LUẬN