Thứ Hai, 17/4/2023 | 15:28 GMT +7

Lãnh đạo Nhà trường làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh

Sáng ngày 17/4/2023, tập thể cán bộ lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh do đồng chí Trương Công Ngàn (Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy) làm Trưởng Đoàn.

Cùng đi với Đoàn công tác còn có đồng chí Châu Hoài Thu (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT), đồng chí Vũ Quang Trực (Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH) cùng các đồng chí đại diện các Sở, Ban, Ngành và lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đại diện cho Trường Đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng), đồng chí Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng), các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

Quang cảnh buổi làm việc

Nội dung Chương trình làm việc của Đoàn với Trường Đại học Hạ Long nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo áp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Tại Chương trình, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng) đại diện tập thể cán bộ lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long chào mừng Đoàn kiểm tra của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã về làm việc tại Trường, đồng thời trình bày Báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của BCH Trung ương Đảng khóa XI “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng) trình bày Báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW

Sau khi tiếp thu Nghị Quyết 29-NQ/TW, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hạ Long đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn trường phối hợp triển khai các nội dung của Nghị quyết với hình thức Hội nghị toàn thể đến toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động. Đồng thời, tổ chức triển khai, tuyên truyền sâu rộng các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong kế hoạch, chương trình hành động của trường đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động. Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng đã triển khai thực hiện các mặt về đổi mới quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; triển khai và thực hiện các cơ chế, chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiệu quả đầu tư để phát triển giáo dục đào tạo; Đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, thi, kiểm tra và đánh giá kết quả đào tạo, bảo đảm trung thực, khách quan; nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế… Từ khi mới thành lập, Trường có 3 tiến sĩ, 135 thạc sĩ; đến nay (2023) đội ngũ đã tăng gấp nhiều lần với 01 Phó Giáo sư – Tiến sĩ, 39 Tiến sĩ, 194 thạc sĩ, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước xây dựng và nâng cao vị thế, uy tín nhà trường trong khối các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam… Hiện tại, Nhà trường đang triển khai đào tạo 16 ngành đào tạo trình độ đại học, 02 ngành trình độ cao đẳng, trong đó có 02 ngành đại học sư phạm, 02 ngành cao đẳng (trong đó có 01 ngành sư phạm mầm non). Nhà trường có 01 trường thực hành sư phạm thực hiện đào tạo các bậc từ mầm non đến tiểu học, trung học cơ sở; đây cũng là cơ sở để đội ngũ sinh viên sư phạm nhà trường thuận lợi triển khai các hoạt động thực hành, thực tập hiệu quả, có chất lượng…

Tại Chương trình làm việc, tập thể cán bộ, lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long đã cùng lắng nghe những câu hỏi, góp ý và giải đáp các ý kiến của Đoàn kiểm tra liên quan đến các vấn đề về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Trương Công Ngàn (Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy) phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Công Ngàn (Phó Trưởng ban thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy) ghi nhận và biểu dương những thành tích và sự phát triển của Trường Đại học Hạ Long sau 10 năm thực hiện Nghị Quyết 29-NQ/TW. Đồng chí cho biết, Trường đã rất nghiêm túc trong việc triển khai Nghị Quyết. Điều ấy được thể hiện qua kết quả tuyển sinh với số lượng tăng lên hằng năm, chất lượng tuyển sinh ngày càng cao, số lượng mã ngành đào tạo ngày càng được mở rộng. Nhà trường đã xây dựng được một môi trường làm việc dân chủ, công bằng, cán bộ công nhân viên chức đoàn kết; Năng lực tự chủ của Nhà trường ngày càng được nâng cao. Đồng chí Trương Công Ngàn đề nghị Trường Đại học Hạ Long tiếp tục quán triệt tinh thần Nghị Quyết 29-NQ/TW, thực hiện nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học; Xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên, người lao động có chất lượng tốt; Rà soát lại công tác quản trị, quản lí tại các đơn vị cho hợp lí trong giai đoạn cuộc cách mạng công nghệ 4.0; sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư cả về tài chính và cơ sở vật chất; Xây dựng thương hiệu, danh tiếng cho Nhà trường; Tiếp tục quan tâm đến công tác Đảng, Đoàn thanh niên…

TTTV

BÌNH LUẬN