Thứ Bảy, 1/12/2018 | 11:02 GMT +7

Kỉ niệm 43 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2018)

Chiều 30/11, Trung tâm hỗ trợ sinh viên phối hợp cùng Đoàn thanh niên trường đại học Hạ Long đã tổ chức Lễ kỉ niệm 43 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2018) dành cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường đại học Hạ Long.

Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Thu Giang (Phó Hiệu trưởng), đồng chí Nguyễn Văn Quang (Bí thư Đoàn trường), cô Đào Thị Vương (P.GĐ trung tâm Hỗ trợ sinh viên), các cán bộ giảng viên đang trực tiếp giảng dạy các lưu học sinh Lào và đặc biệt là sự có mặt của hơn 100 lưu học sinh Lào đang học tập tại trường đại học Hạ Long.

Trong 43 năm qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân các dân tộc Lào anh em đã đạt nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; chính trị – xã hội ổn định; kinh tế duy trì đà tăng trưởng khá. Những năm qua, Lào luôn ở trong nhóm nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất trong ASEAN, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, nhân dân các bộ tộc Lào đoàn kết, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước. Vai trò và vị thế của Lào ngày càng được nâng cao tại khu vực và trên trường quốc tế. Quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt – Lào anh em ngày càng phát triển bền vững.

Đại học Hạ Long đã và đang đào tạo được 7 khóa lưu học sinh Lào tham gia học tập tiếng Việt. Dưới sự hướng dẫn và giảng dạy của cán bộ giảng viên nhà trường, các em lưu học sinh Lào đã có những bước tiến bộ nhanh chóng. Từ chỗ chưa biết tiếng Việt, trải qua 10 tháng học tập tại trường đại học Hạ Long, các em đã có thể nghe, nói, đọc, viết thông thạo, đủ yêu cầu tham gia học tập tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tại Lễ kỉ niệm, đồng chí Hoàng Thị Thu Giang đã tặng hoa chúc mừng tập thể các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường đại học Hạ Long, đồng chí chúc các em lưu học sinh sức khỏe, luôn cố gắng phấn đấu học tập để góp phần vào sự phát triển của nhà trường cũng như góp phần củng cố thêm mối quan hệ bền chặt giữa nhân dân hai nước.

 

BÌNH LUẬN