Thứ Ba, 29/6/2021 | 08:39 GMT +7

Khoa Thủy sản tổ chức thành công Lễ bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên

Thực hiện Quyết định số 460/QĐ –ĐHHL, ngày 27/5/2021 về việc thành lập các Hội đồng đánh giá Khóa luận tốt nghiệp năm học 2017-2021, sáng ngày 24 tháng 6 năm 2021 Khoa Thủy sản - Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên lớp Nuôi trồng Thủy sản K2.

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp là một hoạt động thường niên tại Trường Đại học Hạ Long nói chung và Khoa Thủy sản nói riêng. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa với các sinh viên mà còn có ý nghĩa với các thầy cô giáo là giảng viên trong khoa vì khóa luận tốt nghiệp đánh giá được năng lực thể hiện bản thân của sinh viên, qua đó có ý nghĩa quan trọng đối với Khoa Thủy sản trong việc nhìn nhận và đánh giá năng lực đào tạo cũng như tâm huyết của tập thể cán bộ, giảng viên trong Khoa.

T.S Đặng Toàn Vinh đọc quyết định thành lập Hội đồng bảo vệ khóa luận

Đến dự Lễ bảo vệ Khóa luận có Tiến sĩ Đặng Toàn Vinh – Trưởng Khoa Thủy Sản cùng toàn thể các thầy cô trong các hội đồng Khóa luận. Khoa Thủy sản đã mở phòng zoom cho bạn bè của sinh viên và những người quan tâm đến buổi bảo vệ khóa luận có thể tham dự trực tuyến. Trong số sinh viên tham gia bảo vệ khóa luận có em Vũ Thị Hồng Ngọc, hộ khẩu thường trú ở Thái Bình thực hiện bảo vệ trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sinh viên Vũ Thị Hồng Ngọc bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng hình thức online

Buổi lễ được Khoa Thủy sản tổ chức nghiêm túc, khách quan, đúng quy định. Sau báo cáo tóm tắt khóa luận của mỗi sinh viên, các khóa luận nhận được những câu hỏi kiểm tra kiến thức chuyên môn, kiến thức thực tế của sinh viên. Hầu hết các khóa luận tập trung vào đối tượng nghiên cứu là những thủy sản gần gũi, có giá trị thương phẩm ở trong nước như: Tôm thẻ chân trắng, cua bể, cá rô phi vằn, cá mú cọp,… Cách bố trí thí nghiệm đảm bảo khoa học, các phương pháp nghiên cứu đảm bảo độ tin cậy, có tính hiện đại đáp ứng được các nội dung nghiên cứu của đề tài, như phương pháp Nested PCR trong chẩn đoán bệnh ở cá, thiết kế hệ thống lọc tuần hoàn RAS nuôi cua bể, kĩ thuật chuẩn bị bể ấp trứng, bể ương nuôi cá bột lên cá giống,… Một số đề tài có sự hợp tác của Viện nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản 1, Doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản trong tỉnh đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của nuôi trồng thủy sản của địa phương. Nhìn chung, các đề tài bảo vệ đều đảm bảo về mặt lý luận và ứng dụng thực tiễn, các số liệu, tài liệu được thu thập một cách khoa học và được phân tích, tổng hợp cụ thể, chi tiết.

Sinh viên Lý Phúc Hậu trình bày tóm tắt khóa luận

Sinh viên bảo vệ khóa luận chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trong Hội đồng

       Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên lớp Nuôi trồng Thủy Sản K2 kết thúc tốt đẹp với kết quả đánh giá  khách quan và khá cao dành cho sinh viên từ các Hội đồng. Đây chính là kết quả của sự phấn đấu, học hỏi không ngừng của sinh viên cũng như sự chỉ bảo tận tình, tâm huyết của giảng viên hướng dẫn và tập thể cán bộ, giảng viên của khoa Thủy sản Trường Đại học Hạ Long.

 Ngô Thị Hoản

(Giảng viên Khoa Thủy sản)

BÌNH LUẬN