Thứ Tư, 16/2/2022 | 08:19 GMT +7

Khai trương “Góc văn hóa Hàn Quốc” (Korea Corner) tại Trường Đại học Hạ Long

Chiều ngày 15/02/2002, thầy và trò Trường Đại học Hạ Long đã hân hạnh đón tiếp đoàn đại biểu của Quỹ giao lưu Quốc tế (Korea Foundation) và Văn phòng đại diện Bộ Giáo dục Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm, làm việc và khai trương “Góc văn hóa Hàn Quốc” (Korea Corner).

Tham gia buổi làm việc, về phía Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc có ông Choi Jae Jin – Trưởng đại diện Văn phòng tại Hà Nội; về phía Trường Đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành), các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, các giảng viên và sinh viên bộ môn Hàn Quốc (khoa Ngoại ngữ).

Khai trương “Góc văn hóa Hàn Quốc” (Korea Corner) Tại trường Đại học Hạ Long

“Góc văn hóa Hàn Quốc” tại trường Đại học Hạ Long được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (KF) tài trợ xây dựng trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa trường Đại học Hạ Long và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc năm 2021, nhằm tăng cường sự hợp tác và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia nói chung, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học Hạ Long với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc nói riêng.

“Góc văn hóa Hàn Quốc” bố trí tại tầng 16, Giảng đường Trung tâm của Trường Đại học Hạ Long. Đây là một không gian văn hóa dành cho các sinh viên và những người yêu thích ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Tại đây những người quan tâm có thể tiếp cận các tư liệu, sách báo, băng đĩa về văn hóa Hàn Quốc và Hàn Quốc học. Sách vở tại không gian này thuộc nhiều lĩnh vực như giáo dục, văn hóa, văn học, tôn giáo, kinh tế và chính trị. Bên cạnh đó nơi đây còn có phần trưng bày giới thiệu các hình ảnh và hiện vật truyền thống của đất nước Hàn Quốc. Sinh viên có thể ngồi học tại đây, khai thác sách vở trong phòng, và sử dụng máy tính được trang bị để truy cập internet tìm hiểu thông tin về xứ sở Kim chi. Ngoài ra địa chỉ này còn có tivi và máy chiếu phục vụ hoạt động học tập của sinh viên.

Phát biểu tại Chương trình khai trương, ông Choi Jae Jin cho biết, ông rất xúc động và ấn tượng với sự đón tiếp của thầy trò Trường Đại học Hạ Long. Sự kiện này diễn ra đúng vào dịp hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (22/12/1992 – 22/12/2022). Ông cho biết, Quỹ giao lưu Quốc tế (Korea Foundation) và Văn phòng đại diện Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ trang thiết bị và tài liệu bổ sung thêm cho “Góc Hàn Quốc”.

Sự kiện khai trương và đưa “Góc văn hóa Hàn Quốc” đi vào hoạt động sẽ góp phần giới thiệu về hoạt động đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc, quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Hạ Long tới các đối tác Hàn Quốc; đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc được tiếp cận với người bản địa, hiểu rõ hơn về văn hóa Hàn Quốc, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và động lực học tập của các em.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi làm việc giữa trường Đại học Hạ Long với Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc và khai trương “Góc văn hóa Hàn Quốc” (Korea Corner) tại trường:

Ông Choi Jae Jin – Trưởng đại diện Văn phòng tại Hà Nội tặng quà lưu niệm Trường Đại học Hạ Long

Các đại biểu tại Chương trình tham quan “Góc văn hóa Hàn Quốc” tại Trường Đại học Hạ Long

Khai trương “Góc văn hóa Hàn Quốc” 

Chụp ảnh lưu niệm tại “Góc văn hóa Hàn Quốc”

 Bài: Thu Dương, ảnh: TTTTTV

BÌNH LUẬN