Thứ Hai, 28/2/2022 | 07:58 GMT +7

Trường Thực hành Sư phạm đạt giải cao tại kỳ thi Olympic toán học và Khoa học quốc tế Pimso 2021

Tại Vòng thi Chung kết Toán học và Khoa học PIMSO cấp Quốc gia, trường Thực hành Sư phạm, trường Đại học Hạ Long  có 32 học sinh tham gia và đạt 24 giải (2 giải vàng, 1 giải bạc, 1 giải đồng và 20 giải KK).

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế PIMSO (Philippine International Math and Science Olympics) được tổ chức hàng năm bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Quốc tế ICE (International Champions in Education) có trụ sở tại Tòa nhà Alison, Zamora St, thành phố Tarlac, Philippine. Với niềm tin mọi trẻ em đều có tiềm năng trở thành nhà vô địch – vượt qua thử thách của thời gian để đóng góp vào sự thành công của xã hội, Trung tâm ICE đã tạo ra PIMSO, một tổ chức để tập hợp các nhà vô địch đến từ mọi nơi, thuộc mọi tín ngưỡng và chủng tộc, thuộc mọi màu da và văn hóa, nhằm mục tiêu đoàn kết học sinh trên khắp các quốc gia, cổ vũ và thúc đẩy khát vọng theo đuổi sự xuất sắc và thành công của các em.

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế PIMSO được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho tất cả các học sinh các khối lớp từ mẫu giáo đến trung học phổ thông, có sở thích về Toán và Khoa học tham gia; mục đích kích thích và nuôi dưỡng niềm yêu thích toán và khoa học của giới trẻ, tăng cường khả năng tư duy sáng tạo của học sinh, mở rộng mối quan hệ giao lưu văn hóa quốc tế.

Kỳ thi PIMSO 2021 đã thu hút hàng trăm nghìn thí sinh từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới như: Quatar, Tajikistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Nhật Bản, Latvia, Italia, Georgia, Laos, Campuchia, Malaysia, Hồng Kông, Ấn Độ, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Ma Cao, Hàn Quốc, Myanmar, Đài Loan, Sri Lanka, Pakistan, Philippines, Singapore, Úc, Indonesia, Mông Cổ, Thái Lan, Bulgaria, Ukraine, Mỹ, Brazil, Uzbekistan và Việt Nam.

Tại Vòng thi Chung kết Toán học và Khoa học PIMSO cấp Quốc gia, trường Thực hành Sư phạm, trường Đại học Hạ Long  có 32 học sinh tham gia và đạt 24 giải (2 giải vàng, 1 giải bạc, 1 giải đồng và 20 giải KK).

Vòng Chung kết Quốc tế kì thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế PIMSO 2021 được tổ chức trực tuyến trên máy tính dưới sự giám sát của Ban Tổ chức vào ngày 12/12/2021 (Do tình hình dịch bệnh covid- 19 không tổ chức trực tiếp tại Philippines) . Trường Thực hành Sư phạm có 02 thi sinh tham gia và cả hai em đã xuất sắc giành huy chương trong kì thi này.

  1. Nguyễn Mai Nguyên – Lớp 9: Huy chương Bạc môn Khoa học
  2. Lại Nguyễn Anh Thư – Lớp 9: Huy chương Đồng môn Khoa học

Kết quả trên là sự động viên khích lệ cho học sinh của trường Thực hành Sư phạm, trường Đại học Hạ Long tiếp tục nuôi dưỡng niềm yêu thích toán và khoa học, tăng cường khả năng tư duy sáng tạo của học sinh, mở rộng mối quan hệ giao lưu văn hóa quốc tế, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức của nhân loại.

Cuộc thi cũng đã góp phần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực trong học tập của học sinh trường Thực hành Sư phạm. Với sự lan tỏa đó, chúng ta cùng nhau tin tưởng rằng trong năm học 2021 – 2022 trường Thực hành Sư phạm, Đại học Hạ Long sẽ có những bước đột phá mới và thành công hơn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Lễ công bố kết quả trực tuyến Vòng Chung kết quốc tế PIMSO 2021

Bạn Nguyễn Mai Nguyên – Huy Chương Bạc môn Khoa học

Bạn Lại Nguyễn Anh Thư – Huy Chương Đồng môn Khoa học

Nguyễn Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng trường THSP

BÌNH LUẬN