Thứ Năm, 16/5/2019 | 16:42 GMT +7

Hơn 1.000 sinh viên Đại học Hạ Long tham gia diễn đàn tuyển dụng

Ngày 16/5, tại cơ sở 1, TP Uông Bí, Trường Đại học Hạ Long tổ chức Diễn đàn hợp tác nhà trường - nhà tuyển dụng năm 2019. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, trong bối cảnh năm 2019, khóa sinh viên đầu tiên các ngành đào tạo đại học của Trường Đại học Hạ Long sẽ tốt nghiệp. 

Nhiều sinh viên Đại học Hạ Long nhận được lời mời làm việc từ các nhà tuyển dụng.

Điểm nhấn của Diễn đàn năm nay là ngày hội việc làm cho sinh viên. Với ý nghĩa thiết thực, Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên và 35 doanh nghiệp tuyển dụng với hơn 1.200 vị trí việc làm.

Ngay tại chương trình, nhiều sinh viên năm cuối của nhà trường đã nhận được lời mời làm việc từ các nhà tuyển dụng, chủ yếu thuộc các lĩnh vực du lịch, ngoại ngữ, giáo dục.

Các doanh nghiệp tuyển dụng chủ yếu thuộc lĩnh vực du lịch, ngoại ngữ, giáo dục.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện một số doanh nghiệp cũng đã thông tin về tình hình phát triển của doanh nghiệp và trả lời câu hỏi của sinh viên về nhu cầu tuyển dụng lao động. Nhân dịp này, Đại học Hạ Long đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác đào tạo, cung ứng, tuyển dụng nhân lực với 2 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp hợp tác với nhà trường lên 32 doanh nghiệp.

Diễn đàn là sự kiện thường niên được Đại học Hạ Long tổ chức từ năm 2016 đến nay. Qua đó, góp phần tăng cường liên kết, thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp từ khâu đào tạo đến tuyển dụng lao động.

Sau hơn 4 năm thành lập, Đại Học Hạ Long đã có bước phát triển vượt bậc, hiện đang đào tạo 11 chuyên ngành sát với yêu cầu của nhà tuyển dụng và thị trường lao động.

Thu Phương (baoquangninh.com.vn)

BÌNH LUẬN