Thứ Năm, 21/4/2022 | 11:12 GMT +7

Hội nghị đối thoại Học sinh, sinh viên năm học 2021 – 2022

Chiều ngày 20/4/2022, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Hội nghị đối thoại Học sinh, sinh viên năm học 2021 – 2022. Thầy giáo Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành Nhà trường) chủ trì Hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị và hơn 100 sinh viên tiêu biểu là Lớp trưởng, Bí thư đại diện cho toàn thể sinh viên đang học tập tại Trường.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, thầy Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành) đã phát biểu khai mạc, trong đó nêu rõ mục tiêu Hội nghị hướng đến là quan tâm sâu sắc đến chất lượng đào tạo, tạo điều kiện để học sinh, sinh viên (HSSV) bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, giải quyết những vấn đề vướng mắc, khó khăn của HSSV trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường.

Tiếp theo, thầy Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng phòng Công tác, Chính trị, Quản lý và Hỗ trợ sinh viên) đã báo cáo tóm tắt công tác học sinh sinh viên của Trường năm học 2021 – 2022, những điểm mạnh và những hạn chế còn tồn tại của sinh viên Nhà trường.
Hội nghị đã được lắng nghe nhiều câu hỏi và ý kiến của HSSV, tập trung vào các vấn đề: các chế độ chính sách đối với HSSV; quy trình học lại, thi lại, tính điểm; cơ sở vật chất; vấn đề đi thực tế… đặc biệt là cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp,… Các bộ phận chuyên môn và đại biểu khách mời đã giải đáp một cách thỏa đáng những thắc mắc của HSSV.

Kết luận tại Hội nghị, thầy giáo Trần Trung Vỹ đã bày tỏ mong muốn Hội nghị lần này sẽ giúp sinh viên hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, quản lý học sinh, các chế độ chính sách và các vấn đề khác liên quan trong suốt thời gian học tập, tạo động lực thúc đẩy HSSV phấn đấu nâng cao thành tích trong học tập và rèn luyện, đặc biệt là trang bị những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết tại các đơn vị sử dụng lao động sau khi tốt nghiệp.

Hội nghị đối thoại HSSV là một hoạt động bổ ích và mang tính thường niên của Nhà trường nhằm kịp thời quan tâm, lắng nghe, tiếp nhận và tích cực giải quyết những thắc mắc của HSSV tạo môi trường tốt nhất cho các bạn học tập, sinh hoạt và rèn luyện. Đồng thời, Nhà trường có những giải pháp, phương án điều chỉnh kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giảng dạy vì mục tiêu đảm bảo chất lượng đào tạo, góp phần đáng kể cho nhiệm vụ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ở địa phương và Khu vực.

TTTV

BÌNH LUẬN