Thứ Bảy, 2/10/2021 | 15:17 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức – lao động năm học 2021 – 2022

Ngày 02/10/2021, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức - lao động năm học 2021 - 2022 nhằm tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị năm học 2020 - 2021 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022).

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Hoài Ân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; đồng chí Phạm Văn Triều – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh; Về phía Nhà trường có các đồng chí Trong BCH Đảng bộ Trường; Ban Giám hiệu; Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể cán bộ, viên chức, lao động nhà trường tham dự Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị Cán bộ, Viên chức- Lao động là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, mặt khác nghiêm túc rút ra nguyên nhân những tồn tại, hạn chế từ đó đề ra phương hướng hoạt động phù hợp với năm học tiếp theo. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong Nhà trường thực hiện quyền dân chủ, trực tiếp đặt vấn đề, đề xuất ý kiến, bày tỏ nguyện vọng đối với lãnh đạo Nhà trường trên các mặt hoạt động.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị năm học 2020-2021 và xác định phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mới (2021-2022) do đồng chí Trần Trung Vỹ, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành  trình bày.

Đánh giá chung, trong năm học 2020-2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song Trường đã nỗ lực đổi mới hình thức đào tạo phù hợp với thực tế, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và đạt được các chỉ tiêu đề ra trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, tuyển sinh đạt số lượng và chất lượng tốt, công tác hợp tác quốc tế được mở rộng, tạo tiền đề để nâng cao chất lượng đào tạo; công tác xây dựng cơ bản được triển khai thực hiện tốt, Trường đã đạt nhiều thành tích đáng kể, cụ thể: (1) Trường được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; (2) Sắp xếp, tinh giản bộ máy đến nay còn 20 đơn vị thuộc Trường, giảm 05 đầu mối so với năm học 2019-2020; (3) Mở thêm 02 ngành đào tạo đại học sư phạm nâng tổng số ngành đào tạo đại học lên 13 ngành;(4) Tỷ lệ sinh viên đại học chính quy đạt 70% tổng số sinh viên, học sinh hệ chính quy; (5) Tổ chức thi học phần, bảo vệ luận án tốt nghiệp, họp các Hội đồng theo hình thức online hiệu quả.

Đ/c Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành) báo cáo tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị năm học 2020-2021 và xác định phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mới (2021-2022)

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm học 2020- 2021, cán bộ, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn Nhà trường đã luôn tích cực tham gia  các phong trào thi đua, các hoạt động do Công đoàn cấp trên triển khai. Tại Hội nghị Công đoàn Trường đã được Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh biểu dương, khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Bộ Luật Lao động năm 2019” và trao chứng nhận của Liên đoàn Lao động tỉnh cho Nhà trường đã tích cực tham gia Triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Quảng Ninh năm 2021”; 04 đoàn viên công đoàn Trường được nhận Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh vì đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ về phòng chống dịch Covid-19.

Công Đoàn tỉnh Quảng Ninh khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong năm học 2021-2022, nhân dịp này, Công đoàn Trường cũng đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “ Trường Đại học Hạ Long đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022”.

Hội nghị cũng được nghe báo cáo chi tiết của Ban Thanh tra nhân dân do đồng chí Nguyễn Mai Hùng -Trưởng Ban thanh tra nhân dân trình bày và khẳng định trong năm học 2020-2021 Trường đã thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương, chính sách và pháp luật của Nhà nước, luôn đề cao dân chủ, không phát hiện thấy các hiện tượng tham nhũng tiêu cực, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động luôn được quan tâm đảm bảo.

Phát huy tính dân chủ, đồng thời lắng nghe ý kiến đóng góp của CB,VC-LĐ nhà trường, Hội nghị đã được nghe 03 báo cáo tham luận và các ý kiến đóng góp cho các quy chế nội bộ của Trường, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của  CB,VC-LĐ, bàn bạc thống nhất các phương hướng nhiệm vụ trong năm học 2021-2022, qua đây đã đảm bảo sự công khai, minh bạch và dân chủ trong các hoạt động của Nhà trường.

Sau khi đã thống nhất các nội dung, đại diện Ban Giám hiệu và đại diện Ban chấp hành Công đoàn Trường đã thực hiện việc ký giao ước thi đua năm học 2021-2022 trước sự chứng kiến của toàn thể Hội nghị.

Đại diện Ban Giám hiệu và đại diện BCH Công đoàn Trường kí giao ước thi đua năm học 2021 – 2022

Đồng chí Phạm Hoài Ân – Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh đã phát biểu và ghi nhận những thành tích đã đạt được của Nhà trường và tập thể Công đoàn Trường trong năm học 2020-2021 và đề nghị tập thể Nhà trường tiếp tục phát huy, thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong năm học 2021-2022.

Đồng chí Phạm Hoài Ân – Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh đã phát biểu tại Hội nghị

Với sự thống nhất cao, Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, Viên chức- Lao động năm học 2021-2022 của Trường Đại học Hạ Long. Hội nghị tin tưởng, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban giám hiệu Trường và các Đoàn thể cùng với sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ, viên chức, lao động, Trường Đại học Hạ Long sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị đề ra./.

Ngọc Lan

Ảnh: TTTV&GLVHVN

BÌNH LUẬN