Thứ Hai, 14/1/2019 | 11:03 GMT +7

Hoạt động khảo sát của chuyên gia cao cấp của tổ chức PUM – Hà Lan và tổ công tác Khoa Môi trường tại một số mô hình sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh Quảng Ninh

Ngày 10 tháng 01 năm 2019, Tiến sĩ Wilhelmus Corneils Nuijen chuyên gia cao cấp PUM - Hà Lan cùng với tổ công tác khoa Môi trường đã tiến hành khảo sát tại hai nhà máy nhiệt điện trên địa bàn Tỉnh và khu vực ven biển khu vực Hạ Long, Cẩm Phả để đưa ra những ý kiến tư vấn giúp cải thiện quy trình sản xuất của hai nhà máy để quản lý việc sử dụng hiệu quả năng lượng và kiểm soát khí thải trong các nhà máy và các tàu thuyền trên Vịnh.

Với mối quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, tổ chức phi chính phủ trên thế giới, Trường Đại học Hạ Long thường xuyên được đón nhận các chuyên gia đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như Môi trường, Thuỷ sản, Du lịch, Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin…từ các quốc gia phát triển về giảng dạy và hỗ trợ nghiên cứu, tư vấn chuyên môn như: Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Úc, New Zealand… Các chuyên gia không chỉ có những đóng góp cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trong trường mà còn có những ý kiến tư vấn về chiến lược, cải tiến quy trình kỹ thuật cho các doanh nghiệp, các lĩnh vực về quản trị công trên địa bàn.

Từ ngày 06/01/2019 đến ngày 20/01/2019, Khoa Môi trường, Trường Đại học Hạ Long được phối hợp làm việc với chuyên gia PUM (Hà Lan) – Tiến sĩ Wilhelmus Corneils Nuijen. Ông là một chuyên gia cao cấp về môi trường của Chính phủ Hà Lan về chính sách hạn ngạch khí thải và có bề dày kinh nghiệm trong quản lý việc sử dụng hiệu quả năng lượng và kiểm soát khí thải trong các nhà máy sản xuất.

Triển khai kế hoạch hoạt động của chuyên gia, ngày 10 tháng 01 năm 2019, Tiến sĩ Wilhelmus Corneils Nuijen cùng với tổ công tác Khoa Môi trường đã tiến hành cuộc khảo sát tại hai nhà máy nhiệt điện trên địa bàn tỉnh là Công ty Cổ phần Nhiệt điện Thăng Long, Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí và các khu vực tàu thuyền ven biển khu vực Hạ Long, Cẩm Phả. Trong thời gian làm việc tại nhà máy, Tiến sĩ Wilhelmus Corneils Nuijen đã tìm hiểu và thăm quan dây chuyền công nghệ hiện tại của hai nhà máy đang sử dụng. Từ đó, chuyên gia sẽ đưa ra những ý kiến tư vấn giúp cải thiện quy trình sản xuất cho hai nhà máy, để đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, qua quá trình khảo sát khu vực ven bờ biển khu vực Hạ Long, Cẩm Phả, chuyên gia cũng đã nắm được cái nhìn tổng quan về hiện trạng sử dụng các loại năng lượng, nhiên liệu trên tàu thuyền du lịch và khai thác thuỷ sản hiện nay trên khu vực Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Qua đó, chuyên gia sẽ đưa ra các giải pháp, phương án nhằm tiết kiệm năng lượng và nâng cao chất lượng môi trường cho khu vực Vịnh, góp phần phát triển bền vững ngành du lịch.

Một số hình ảnh trong chuyến đi khảo sát của chuyên gia PUM – Hà Lan cùng tổ công tác Khoa Môi trường

 

BÌNH LUẬN