Thứ Hai, 12/9/2022 | 16:42 GMT +7

HOẠT ĐỘNG ĐÓN TẾT TRUNG THU TẠI CƠ SỞ 2B – TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẠ LONG

Hòa chung không khí đón tết trung thu trên cả nước, tối 10/9/2002 (tức ngày 15/8 âm lịch), tại cơ sở 2B – trường Đại học Hạ Long, khoa Nghệ thuật phối hợp cùng trung tâm Thực hành DV DL&NT, tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" cho học sinh các ngành năng khiếu nghệ thuật và con em cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị nhân dịp Tết Trung thu năm 2022.

Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa của Khoa Nghệ thuật cùng trung tâm Thực hành DV DL&NT nói riêng và Trường Đại học Hạ Long nói chung nhân dịp Tết Trung thu. Chương trình là dịp để học sinh các ngành năng khiếu nghệ thuật và con em cán bộ giảng viên được giao lưu, tăng tình gắn kết, hòa chung niềm vui sum họp nhân dịp ngày lễ của dân tộc.

Đến dự chung vui và động viên các bạn nhỏ nhân ngày tết Trung thu. Thay mặt các thầy cô giáo cũng như các bậc phụ huynh, đồng chí Trần Vũ Lâm – Trưởng khoa Nghệ thuật đã gửi lời chúc mừng nhân dịp Tết Trung thu đến toàn thể các em học sinh và con em CBGV có một đêm hội trăng rằm vui vẻ, đầy ý nghĩa. Đồng chí mong muốn các em thiếu niên, nhi đồng sẽ luôn phấn đấu học tập giỏi, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, không phụ sự mong đợi của bố mẹ, thầy cô, luôn xứng đáng là tương lai, là hy vọng của gia đình và xã hội.

Hình ảnh: Đ/c Trần Vũ Lâm – Trưởng khoa Nghệ thuật phát biểu chúc mừng

Đêm hội được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa biểu diễn văn nghệ, trò chơi dân gian (giữa các đội thi), trả lời các câu hỏi nhận phần thưởng (dành cho khán giả), cụ thể:

+ Biểu diễn văn nghệ: các tiết mục được lựa chọn biểu diễn trong chương trình do các bạn học sinh ngành năng khiếu nghệ thuật thể hiện, bao gồm các tiết mục hát, hòa tấu dàn nhạc, nhảy hiện đại… bên cạnh đó còn có một số tiết mục giao lưu của con em CBGV trong đơn vị;

+ Trò chơi dân gian: được tổ chức theo hình thức thi giữa các đội, gồm hai phần thi, đó là: bày mâm cỗ trung thu (được chuẩn bị từ trước) và làm đèn lồng (thực hiện làm đèn lồng trực tiếp trên sân khấu trong thời gian 20 phút);

+ Trả lời các câu hỏi nhận phần thưởng: đây là phần dành cho khán giả, với các câu hỏi tập trung liên quan đến ngày tết trung thu, như: các nhân vật gắn liền với sự tích trung thu, các loại trò chơi được xuất hiện trong ngày tết trung thu, các món ăn dân gian phổ biến trong ngày tết trung thu….

Cũng giống như tất cả các chương trình thu cổ truyền, kết thúc chương trình là phần rước đèn và phá cỗ (đây được xem là phần được các bạn nhỏ háo hức mong chờ nhất) đã mang tới một không khí tràn ngập tiếng cười cùng niềm hân hoan.

Một số hình ảnh hoạt động trong đêm trung thu

Chương trình “ Đêm hội trăng rằm” do khoa Nghệ thuật cùng trung tâm Thực hành DV DL&NT diễn ra thành công tốt đẹp, để lại những kỷ niệm đầy ý nghĩa cho các bạn nhỏ. Chương trình sẽ là nguồn động viên khích lệ lớn lao cho các bạn nhỏ sau những quãng thời gian miệt mài rèn luyện, học tập. Bên cạnh đó chương trình cũng sẽ mang lại cho các bạn nhỏ thêm nhiều hơn nữa những hiểu biết về phong tục tết trung thu của dân tộc. Đặc biệt thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn nâng cao hơn nữa tính giáo dục về tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia, ý thức gìn dữ các giá trị truyền thống dân gian Việt Nam.

Đào Thị Thanh Ngân

BÌNH LUẬN