Thứ Hai, 28/11/2022 | 14:29 GMT +7

Giảng viên và sinh viên khoa Môi trường tham dự Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ XIII về ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APFTITA)

Trong thời gian từ ngày 24 đến 26 tháng 11 năm 2022, các giảng viên Khoa Môi trường gồm cô Hoàng Thị Bích Hồng và cô Nguyễn Thị Thắm cùng sinh viên Phạm Thị Hương - Lớp Quản lý Tài nguyên và Môi trường K4 đã tham dự Hội nghị Quốc tế lần thứ 13 về Ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APFITA) được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hội nghị quốc tế Hội nghị Quốc tế về Ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APFITA) được tổ chức thường niên từ năm 1988 tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Australia, Thái Lan, Indonesia nhằm khai thác những tiềm năng ứng dụng của công nghệ thông tin và truyền thông trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là nông nghiệp và môi trường. Năm 2022, Hội nghị Quốc tế được tổ chức lần thứ 13 với chủ đề: “Promoting Smart Technologies for Sustainable Agriculture” (Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh vì một nền nông nghiệp bền vững) được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam từ ngày 24 – 26 tháng 11. Hội nghị được tổ chức với mục đích kết nối các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, trường đại học từ khắp nơi trên thế giới để chia sẻ những công nghệ tiên tiến, xu hướng, thách thức và giải giáp liên quan đến công nghệ thông minh để phát triển bền vững.

Từ ngày 24-26 tháng 11 năm 2022, tại Trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội, các giảng viên và sinh viên của Khoa Môi trường đã có bài báo cáo tham luận với tiêu đề “Isolation of ammonium and nitrite oxidizing bacterial strains for nitrogen treatment in water pollution” do tác giả đại diện là cô Nguyễn Thị Thắm thuyết trình tại hội nghị. Bài báo thuyết trình tại hội nghị sẽ được đăng trên kỷ yếu hội nghị quốc tế có chỉ số xuất bản ISBN. Tham dự hội nghị là cơ hội để các giảng viên và sinh viên trong khoa trao đổi, học hỏi và cập nhật các công nghệ tiên tiến, các kiến thức mới trong lĩnh vực môi trường và các lĩnh vực liên quan, đồng thời cũng là cơ hội giao lưu học hỏi với các chuyên gia, nhà khoa học cán bộ quản lý ở các Trường Đại học trong nước cũng như trên thế giới. Qua đó, giúp nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường khả năng giao lưu hợp tác trong môi trường quốc tế để trao đổi các vấn đề học thuật, đồng thời giới thiệu và quảng bá hình ảnh của nhà trường trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Một số hình ảnh của giảng viên và sinh viên Khoa Môi trường tại hội nghị

Khoa Môi Trường

BÌNH LUẬN