Thứ Tư, 14/10/2020 | 16:08 GMT +7

Duyên dáng tà áo dài bên bờ Vịnh Hạ Long

Sáng 10/10, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu bên bờ Vịnh Hạ Long xinh đẹp đã diễn ra một chương trình đặc biệt mang tên “Duyên dáng Hạ Long”. Đây là một trong những sự kiện văn hoá đặc sắc hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 (1930 - 2020) và chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV; đồng thời tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài truyền thống của dân tộc, quảng bá hình ảnh con người, cảnh sắc Hạ Long.

Chương trình Duyên dáng Hạ Long thu hút sự tham gia của 5.000 người, trong đó có trên 2.000 phụ nữ là công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn TP Hạ Long.

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long duyên dáng trong tà áo dài họa tiết phong cảnh Vịnh Hạ Long.

Tiết mục đồng diễn dân vũ của phụ nữ các xã, phường trên địa bàn TP Hạ Long với trang phụ áo dài truyền thống của dân tộc mình mở màn cho các hoạt động ngoài trời đặc sắc của chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là màn diễu hành của gần 2.000 phụ nữ trong trang phục áo dài bên bờ Di sản – Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Dẫn đầu đoàn diễu hành là các em thiếu nhi TP Hạ Long với nét hồn nhiên, ngây thơ trong trang phục áo dài rực rỡ sắc màu.

Các cô giáo đại diện cho ngành GD&ĐT thành phố duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài.

Các bạn nữ sinh Trường THPT Hòn Gai đem đến cuộc diễu hành tà áo dài trắng tinh khôi.

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long duyên dáng trong tà áo dài xanh thiên thanh.

Khối CB-CCVC Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tham gia diễu hành áo dài với nụ cười rạng rỡ.

Các nữ doanh nhân của TP Hạ Long nổi bật với áo dài đồng phục.

Tạm rời xa màu áo lính, các nữ quân nhân các lực lượng vũ trang TP Hạ Long khoác lên mình vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng trong tà áo dài Việt Nam.

Các nữ CB-CCVC thuộc Công đoàn viên chức tỉnh với những tà áo dài rực rỡ sắc màu bên bờ Vịnh Hạ Long.

Đoàn diễu hành áo dài của đại diện phụ nữ các xã, phường trên địa bàn TP Hạ Long gây ấn tượng mạnh với sự đa dạng của màu sắc, kiểu dáng trong trang phục áo dài truyền thống các dân tộc.

Phụ nữ dân tộc Dao của TP Hạ Long rạng rỡ, tự tin trong trang phục áo dài truyền thống.

Tà áo dài thướt tha, duyên dáng bên bờ Vịnh Hạ Long với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Minh Hà – Đỗ Phương

BÌNH LUẬN