Thứ Hai, 11/1/2021 | 14:43 GMT +7

Đoàn thanh niên nhà trường tham gia Ngày hội ngoại ngữ cấp tỉnh cho thanh thiếu nhi do Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức

Ngày 10/01/2021, tại TP Hạ Long, Đoàn thanh niên trường Đại học Hạ Long đã tham gia Ngày hội ngoại ngữ cấp tỉnh cho thanh thiếu nhi do Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức. Chương trình có sự tham gia của gần 1000 thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra các hoạt động: Tọa đàm “Nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi Quảng Ninh”; thi hùng biện ngoại ngữ “Tôi yêu Quảng Ninh” với các bảng thi Tiếng Anh và Tiếng Trung dành cho các cấp tiểu học, THCS, THPT và khối cán bộ, viên chức, cán bộ Đoàn; giao lưu, biểu diễn các tiết mục nghệ thuật với chủ đề “Thanh niên Quảng Ninh với ASEAN”.

CLB Sinh viên Lào – Trường Đại học Hạ Long biểu diễn tại chương trình

Đoàn trường Đại học Hạ Long đã cử các đại diện là sinh viên các Liên chi đoàn, câu lạc bộ sinh viên Lào trường Đại học Hạ Long tham gia vào hai nội dung của Ngày hội là: thi hùng biện ngoại ngữ “Tôi yêu Quảng Ninh” và biểu diễn các tiết mục nghệ thuật với chủ đề “Thanh niên Quảng Ninh với ASEAN”.

Kết quả: sinh viên Kiều Mỹ Duyên (khoa Văn hóa) đạt giải ba cuộc thi hùng biện “Tôi yêu Quảng Ninh”; câu lạc bộ sinh viên Lào trường Đại học Hạ Long đạt giải nhì phần thi biểu diễn các tiết mục nghệ thuật với chủ đề “Thanh niên Quảng Ninh với ASEAN”.

Sinh viên Kiều Mỹ Duyên (khoa Văn hóa) đạt giải ba cuộc thi hùng biện “Tôi yêu Quảng Ninh”

Với hình thức tổ chức sáng tạo và hiệu quả, Ngày hội ngoại ngữ cấp tỉnh là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa để các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi giao lưu, học hỏi; phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong nâng cao trình độ ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; triển khai các nội dung của Đề án: “Vận động thanh thiếu nhi tham gia học tập ngoại ngữ và tin học đến năm 2020, tầm nhìn 2030”, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào rèn luyện và học tập ngoại ngữ của thanh thiếu nhi; góp phần bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của tỉnh Quảng Ninh và của Việt Nam.

Trung Dũng

BÌNH LUẬN