Thứ Năm, 27/4/2023 | 16:44 GMT +7

Đoàn chuyên gia của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hạ Long

Chiều 27/4/2023, Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) đã có Chương trình thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long.

Đoàn chuyên gia của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) có Bà Yamashita Kaoru (Chuyên gia tiếng Nhật cấp cao), Bà Fujii Mai (Chuyên gia tiếng Nhật), Bà Tsuzaki Chihiro (Chuyên gia tiếng Nhật), Ông Takamori Yasushi (Điều phối viên chương trình). Tiếp đoàn, về phía lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long có TS Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng), TS Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS Phạm Quý Giang (Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý khoa học).

Quang cảnh Chương trình làm việc

Phát biểu chào mừng, TS Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) chào mừng đoàn Chuyên gia của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation) đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hạ Long. Đồng chí Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường luôn quan tâm đến công tác hợp tác Quốc tế, trong đó có các đối tác đến từ Nhật Bản. Trường Đại học Hạ Long trong quá trình xây dựng và phát triển của mình đang và sẽ tiếp tục hướng đến việc trở thành một trong những đơn vị đào tạo tiếng Nhật hàng đầu của khu vực miền Bắc cũng như cả nước. Chính vì vậy, việc giao lưu, học hỏi, hợp tác với các đơn vị từ Nhật Bản sẽ là cơ hội để Nhà trường ngày càng phát triển. Đồng chí Hiệu trưởng mong muốn chuyến thăm và làm việc lần này, hai bên sẽ cùng trao đổi, thảo luận để tổ chức những hoạt động thiết thực cho ngành ngôn ngữ Nhật Bản tại Trường Đại học Hạ Long.

TS Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu tại Chương trình làm việc

Tại Chương trình làm việc, Đoàn chuyên gia của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản đã có những trao đổi với Ban Giám hiệu nhà trường về Chương trình phái cử Cộng sự tiếng Nhật ngắn hạn dự kiến tổ chức vào tháng 7/2023, nhằm thống nhất nội dung và cách thức thực hiện. Trước đó, đoàn cũng đã có chương trình Khảo sát cơ sở vật chất các lớp giảng dạy ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học Hạ Long.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TTTV

BÌNH LUẬN