Thứ Bảy, 24/7/2021 | 10:50 GMT +7

Đào Mai Linh, sinh viên lớp Quản trị khách sạn K3A: Tấm gương về hoạt động tình nguyện

Đào Mai Linh (sinh viên lớp Quản trị khách sạn K3A, khoa Du lịch), cô gái mang tên hai loài hoa mùa xuân, luôn biết cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động tình nguyện, từ đó tạo cho mình có nhiều cơ hội để trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành.

Mai Linh tâm sự: “Trong mọi công việc, bản thân em luôn cố gắng. Em rất quý trọng thời gian và sử dụng thời gian một cách hiệu quả bằng cách sắp xếp mọi việc cụ thể, chi tiết để sao cho không bị lãng phí thời gian một cách vô ích, chủ động tự tìm tòi, học hỏi, khi học tập trung nhất có thể, chú trọng hiệu quả, từ đó dành thời gian rảnh rỗi để tham gia các hoạt động tình nguyện”.

Nhờ việc sắp xếp bố trí thời gian học tập khoa học, hợp lý cũng như sự nỗ lực cố gắng của bản thân, do đó, trong các kỳ học, Mai Linh đều đạt kết quả cao.

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”, Mai Linh đã cống hiến hết mình cho các hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên và bất cứ nhiệm vụ nào được giao. Ngay từ năm học đầu tiên, Mai Linh đã tham gia vào Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện của nhà trường với tinh thần giao lưu học hỏi các anh chị đi trước và dần dần tham gia các công việc chung của khoa của nhà trường, của câu lạc bộ như: gói bánh chưng tặng cho người nghèo ở Nam Khê vào dịp tết Nguyên đán, hiến máu nhân đạo ở Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh, hỗ trợ thông tin du lịch năm 2020, hỗ trợ chào đón tân sinh viên, tình nguyện viên hỗ trợ marathon ở Hạ Long 2019 và 2020, hỗ trợ chương trình lễ hội Festival Áo dài 2020 diễn ra ở thành phố Cẩm Phả, hỗ trợ lễ hội Tuần châu 2021, tham gia Cuộc thi Tìm kiếm sứ giả ẩm thực 2020, hỗ trợ tiếp sức mùa thi PTTH quốc gia tại thành phố Uông Bí… Hoạt động gần đây nhất Mai Linh đã cùng đoàn thanh niên tình nguyện nhà trường tham gia chương trình Mùa hè xanh “Xây dựng nông thôn mới” ở huyện Bình Liêu.

Đặc biệt, năm học 2019 – 2021, Mai Linh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt ” cấp trường. Đây là một danh hiệu ghi dấu những nỗ lực trong học tập, rèn luyện cùng các hoạt động tình nguyện của Mai Linh, là mục tiêu phấn đấu của tất các sinh viên đang ngồi trên ghế của giảng đường đại học.

Với sự nỗ lực phấn đấu không, Mai Linh đã được lựa chọn là sinh viên tiêu biểu của khoa Du lịch tham gia học lớp bồi dưỡng lí luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp đảng từ ngày 15/7 đến ngày 23/7/2021.

Cùng nhìn lại những kết quả đáng quý của cô sinh viên mang trong mình đầy ắp nhiệt huyết tình nguyện và chúc Mai Linh sẽ thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.

  1. Giấy khen “Đã có thành tích trong công tác Đoàn và phòng trào thanh thiếu nhi năm học 2020 – 2021” nhân dịp kỉ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn Trường Đại học Hạ Long.
  2. Biểu dương “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh”.
  3. Tuyên dương “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn” nhân dịp kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Liên chi đoàn khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long
  4. Giấy chứng nhận tình nguyện viên các chương trình: Halongbay Heritage Marathon, Hành trình đỏ Quảng Ninh, Lễ hội xuân hồng, Hiến máu …

Một số hình ảnh hoạt động tình nguyện của Mai Linh:

Phạm Thị Lan Phượng

BÌNH LUẬN