Thứ Tư, 6/7/2022 | 18:04 GMT +7

Đại hội Chi bộ khoa Du lịch lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2025

Ngày 05/07/2022 Chi bộ Khoa Du lịch đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Đây là một trong những Đại hội được Đảng ủy chọn là Đại hội điểm của Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long.

Đến dự đại hội có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành Nhà trường), đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan (Chủ tịch Công đoàn Trường), đại diện Văn phòng Đảng ủy, đại diện 19 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường. Đặc biệt là sự có mặt của đầy đủ 28 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Khoa Du lịch.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đại hội Chi bộ Khoa Du lịch nhiệm kỳ 2022 – 2025 là hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Chi bộ. Tại Đại hội, đại diện Đoàn Chủ tịch báo cáo trước Đại hội kết quả thực hiện Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2021 – 2022 và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025… Các báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Quang cảnh Đại hội

Trong quá trình thảo luận, các đảng viên trong chi bộ đã trình bày, báo cáo một số tham luận chuyên đề để đóng góp cho chương trình hành động của chi bộ. Đại hội cũng đã tiến hành bầu cấp ủy và các chức danh Chi ủy nhiệm kỳ 2022 – 2025 gồm 05 đồng chí: Đồng chí Vũ Văn Viện được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Mạc thị Mận giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, các đồng chí Bùi Thu Thủy, Nguyễn Thị Hồng Hải, Đinh Thị Phương Loan là các Chi ủy viên.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành Nhà trường) đánh giá cao về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ khoa Du lịch đã đạt được trong nhiệm kỳ 2021 – 2022 và ghi nhận những thành tích của tập thể Chi bộ đã góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ Nhà trường. Đồng chí cho biết, nhiệm kỳ 2022 – 2025 sẽ là nhiệm kỳ mang tính quyết định sau 10 năm đi vào hoạt động của Trường Đại học Hạ Long. Do đó, việc xây dựng Nghị quyết Đại hội phải hết sức tập trung, lưu ý hệ thống chỉ tiêu ở phương hướng nhiệm kỳ mới để đảm bảo có thể thực hiện tốt.  Ngoài ra, trong công tác chuyên môn, Ban Chi ủy cũng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nội dung quan trọng như: công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên; nghiên cứu khoa học; tiếp tục duy trì tốt công tác tuyển sinh, chỉnh sửa chuẩn đầu ra gắn với chuyển đổi số… Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng đề nghị Chi bộ khoa Du lịch tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục tập trung vào công tác phát triển Đảng viên mới, đặc biệt là trong khối sinh viên…

Đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành tặng hoa chúc mừng Ban Chi ủy Chi bộ khoa Du lịch nhiệm kỳ 2022 – 2025

Trong tháng 7/2022, các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trường Đại học Hạ Long sẽ tiến hành tổ chức Đại hội theo lịch đã đăng kí với Văn phòng Đảng ủy Nhà trường.

BÌNH LUẬN