Chủ Nhật, 31/7/2022 | 15:45 GMT +7

Ngài Takebe Tsutomu, Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật – Việt cùng đoàn công tác, đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hạ Long

Ngày 31/07/2022, Ngài Takebe Tsutomu, Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt, cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hạ Long.

Buổi tiếp đón ngài Takebe Tsutomu và đoàn công tác, về phía Trường Đại học Hạ Long có ông Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành), ông Đặng Hoàng Thông Chủ tịch Hội đồng Trường, Bà Hoàng Thị Thu Giang, Phó Hiệu trưởng, bà Phan Thị Huệ Phó Hiệu trưởng,  lãnh đạo các đơn vị thuộc trường cùng các sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản; về phía các sở ngành của tỉnh có bà  Đặng Thúy Doan, Phó Giám đốc sở Ngoại vụ, ông Đinh Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Quang cảnh buổi làm việc

Đại diện cho tập thể cán bộ lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long, ông Trần Trung Vỹ đã bày tỏ vui mừng khi vinh dự đón tiếp Ngài Takebe Tsutomu và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Trường. ông Trần Trung Vỹ cho biết: Trường Đại học Hạ Long là Trường Đại học công lập trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Nhà và cả nước. Trong những năm gần đây, Trường tích cực hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, trong đó có Nhật Bản, Trường đã và đang hợp tác với nhiều công ty, tổ chức, các Trường Đại học tại Nhật Bản. Hiện nay, ngành Ngôn ngữ Nhật Bản thuộc khoa Ngoại ngữ của Trường đang có hơn 200 sinh viên đang theo học. Trong tương lai, Nhà trường sẽ tiếp tục phát triển mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực như: trao đổi cán bộ giảng viên, sinh viên, xây dựng các chương trình đào tạo tiếng Nhật, mở các trung tâm đào tạo tiếng Nhật… ông Trần Trung Vỹ tin tưởng rằng ngài Takebe Tsutomu với vai trò là cố vấn đặc biệt của nhà trường trong thời gian tới sẽ đưa Trường Đại học Hạ Long phát triển theo hướng nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong việc xây dựng và mở rộng các mối quan hệ, giao lưu, hợp tác với các cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Ngài Takebe Tsutomu cũng thay mặt cho đoàn đại biểu gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhà trường đã dành thời gian tiếp đón nồng hậu, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới đây sẽ xúc tiến và phát triển dự án hợp tác giữa Trường Đại học Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và các đối tác từ Nhật Bản nhằm góp phần đưa Trường Đại học Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt – Nhật ngày càng phát triển bền vững.

Trường Đại học Hạ Long tặng quà lưu niệm ngài Takebe Tsutomu

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng thành viên đoàn công tác

Sau buổi gặp mặt, Ngài Takebe Tsutomu cùng đoàn công tác Nhật Bản tham quan hệ thống cơ sở vật chất, không gian văn hóa Nhật Bản và giao lưu với các sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại Trường.

Tham quan không gian văn hóa Nhật Bản và giao lưu cùng sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật Bản (khoa Ngoại ngữ)

TTTV

BÌNH LUẬN