Thứ Hai, 25/7/2022 | 16:43 GMT +7

CHI BỘ KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG  ĐẠI HỘI CHI BỘ LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2022-2025 

Thực hiện Kế hoạch số 316 -KH/ĐU, ngày 4/4/2022 của Ban thường vụ Đảng ủy trường Đại học Hạ Long về “Tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kì 2022 – 2025”. Sáng ngày 22/7/2022, tại Phòng họp tầng 7, nhà Hiệu bộ, Chi bộ Khoa Khoa học Cơ bản đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ IV, nhiệm kì 2022 - 2025.

Đến dự Đại hội có các đại biểu: đồng chí Hoàng Thị Thu Giang- Phó bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Văn Quang- Văn phòng Đảng uỷ, Phó giám đốc Trung tâm Khoa học Công nghệ & Bồi dưỡng cán bộ và sự có mặt của 19 đồng chí đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Khoa Khoa học Cơ bản.

Đại hội Chi bộ Khoa Khoa học Cơ bản nhiệm kỳ 2022 – 2025 là hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Chi bộ. Tại Đại hội, Đồng Chí Nguyễn Lâm Sung đại diện Đoàn Chủ tịch báo cáo trước Đại hội kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2022 – 2025. Các báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyên Lâm Sung – đại diện đoàn Chủ tịch, trình bày các báo cáo

Trong quá trình thảo luận, các đảng viên trong chi bộ đã báo cáo một số tham luận chuyên đề để đóng góp cho chương trình hành động của Chi bộ. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoà với tham luận “Chi bộ Khoa Khoa học Cơ bản lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học”. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ trong giai đoạn 2020-2022, Chi bộ đã đạt được một số thành tựu trong nghiên cứu khoa học, tuy nhiên cũng còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Qua đó, tham luận đã chỉ ra nguyên nhân và một số giải pháp cụ thể góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong giai đoạn hiện nay.

Tham luận của đồng chí Hoàng Thị Thanh Hà về “Vai trò lãnh đạo của Chi bộ với công tác đoàn thể, hoạt động phong trào”. Tham luận đã tổng hợp khá chi tiết, cụ thể những kết quả, thành tích đạt được, chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của tập thể và cá nhân Chi bộ Khoa Khoa học Cơ bản trong nhiệm kỳ 2020-2022. Từ đó đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác lãnh đạo của Chi bộ đối với công tác đoàn thể, hoạt động phong trào.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Thu Giang (Phó bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường) đánh giá cao về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ khoa Khoa học Cơ bản đã đạt được trong nhiệm kỳ 2020 – 2022, ghi nhận những thành tích của tập thể và cá nhân trong Chi bộ đã góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ Nhà trường. Đồng chí đã có quan điểm chỉ đạo một số vấn đề: Chi bộ Khoa Khoa học Cơ bản cần phát huy hơn nữa lợi thế của khoa để tích cực và sâu sát hơn trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; sáng tạo hơn nữa trong giảng dạy, áp dụng công nghệ 4.0 để truyền tải đến sinh viên nội dung kiến thức sinh động và hiệu quả nhất; ghép lớp, điều chỉnh giờ dạy cho hợp lý, đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết bị trong giảng dạy; thay đổi hình thức sang thi trắc nghiệm một số học phần; dành nhiều thời gian hơn nữa cho nghiên cứu khoa học, phấn đấu có thêm các đề tài cấp trường, cấp Tỉnh có tính ứng dụng cao; tăng tỉ lệ đảng viên tham gia học lý luận chính trị; xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc thi đấu thể thao, hoạt động phong trào tại điểm trường…

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu cấp ủy và các chức danh Chi ủy nhiệm kỳ 2022 – 2025 gồm 03 đồng chí: Đồng chí Nguyễn Lâm Sung được tín nhiệm tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Thu Thuỷ giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí Võ Thị Thu Hằng giữ chức vụ Chi ủy viên. Đại hội thống nhất biểu quyết với các tiêu chí Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kì 2022-2025 đã đề ra.

Với tinh thần “Đoàn kết, Tận tâm, Nâng tầm, Truyền cảm hứng”, Ban Chi uỷ cùng toàn thể đảng viên, giảng viên sẽ cùng nhau phấn đấu, hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm kỳ 2022-2025.

Đại biểu cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ chụp ảnh lưu niệm

Nguyễn Thị Thanh Hoa

BÌNH LUẬN