Thứ Sáu, 2/4/2021 | 16:45 GMT +7

Cháy hết mình với hoạt động tình nguyện và niềm đam mê ẩm thực của cô sinh viên Nguyệt Anh, Bí thư chi đoàn Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống K1, Chủ nhiệm CLB sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hạ Long

Là sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Trường Đại học Hạ Long, Vũ Thị Nguyệt Anh gây ấn tượng với đôi mắt đen, to tròn sau cặp kính trắng. Không nổi bật từ các cuộc thi Nữ sinh thanh lịch, Tìm kiếm tài năng MC… như các gương mặt sinh viên tiêu biểu khác, Nguyệt Anh được các thầy cô và bạn bè yêu mến bởi chính sự giản dị và sự cống hiến hết mình cho các hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên và bất cứ nhiệm vụ nào được giao.

Trong thời gian học tập tại trường, Nguyệt Anh không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Với chức vụ Bí thư Đoàn của chi đoàn Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống K1, Nguyệt Anh luôn là tấm gương sáng khi liên tiếp được biểu dương trong các  phong trào Đoàn Thanh niên và hoạt động tình nguyện. Thật vinh dự khi chi đoàn của Nguyệt Anh cũng được ghi nhận là một trong những chi đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2020 của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh. Ngoài tham gia công tác Đoàn tại lớp, hiện nay, Nguyệt Anh còn đang đảm nhận nhiệm vụ là chủ nhiệm CLB sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hạ Long.

Khi được hỏi lý do khiến em luôn nhiệt huyết và tận tụy trong các hoạt động tình nguyện, Nguyệt Anh tâm sự “Em bắt đầu tham gia hoạt động tình nguyện ngay từ khi bắt đầu vào trường, đến nay cũng được 3 năm. Tham gia hoạt động tình nguyện không chỉ là em trao đi mọi thứ mà những thứ em nhận lại còn nhiều hơn thế. Mỗi chuyến đi tình nguyện lại cho em nhận ra nhiều chân lý của cuộc sống và thầm cảm ơn vì thấy rằng bản thân mình quá may mắn khi có cuộc sống đầy đủ so với nhiều người khác. Việc đó càng thôi thúc em luôn cố gắng dành nhiều thời gian, sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình để đi xa hơn, giúp thật nhiều những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh”.

Chia sẻ về ngành mình đang theo học, Nguyệt Anh nói:“Ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường THPT, em đã có mơ ước được trở thanh một nhà quản lý giỏi trong lĩnh vực ẩm thực để được đi đến nhiều nơi, được thưởng thức những món ăn mang nét văn hóa địa phương và được góp một phần nhỏ bé vào việc quảng bá ẩm thực quê hương Quảng Ninh. Chính vì vậy, em đã chọn Trường Đại học Hạ Long vì trường rất có uy tín trong đào tạo về du lịch”.

 Kiên trì với ước mơ ấy, năm 2018, em đã trở thành sinh viên khóa đầu tiên hệ đại học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long với số điểm đầu vào khá cao. Và cũng từ ước mơ ấy, trong cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả ẩm thực Quảng Ninh” lần thứ 2 của khoa Du lịch, Nguyệt Anh  đã có một bài giới thiệu về món ăn của đội mình hết sức xuất sắc và cũng thật giản dị, chứa đựng tình yêu và niềm đam mê ẩm thực, đem lại cho đội  Nguyệt Anh giải ba đầy thuyết phục.

Cùng nhìn lại những kết quả đáng quý của cô sinh viên mang trong mình đầy nhiệt huyết tình nguyện và niềm đam mê ẩm thực này và chúc Nguyệt Anh sẽ thành công hơn nữa trên con đường đã chọn.

  1. Giấy khen “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020” của Đoàn Ttrường Đại học Hạ Long.
  2. Giải Ba cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả ẩm thực Quảng Ninh” năm 2021.
  3. Giấy khen “Đã có thành tích trong công tác Đoàn và phòng trào thanh thiếu nhi năm học 2020 – 2021” nhân dịp kỉ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Đoàn Trường Đại học Hạ Long.
  4. Biểu dương “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh”.
  5. Tuyên dương “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn” nhân dịp kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Liên chi đoàn khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long
  6. Giấy chứng nhận tình nguyện viên các chương trình: Halongbay Heritage Marathon, Hành trình đỏ Quảng Ninh, Lễ hội xuân hồng, Hiến máu …

Nguyễn Kim Thanh

BÌNH LUẬN