Thứ Ba, 7/12/2021 | 14:37 GMT +7

Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt – Môi trường hoạt động bổ ích cho sinh viên

Được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 6/2020, CLB Sinh viên 5 tốt của Trường Đại học Hạ Long đã thực sự tạo ra một môi trường sinh hoạt lành mạnh và hữu ích cho học sinh toàn trường.

Sinh viên CLB Sinh viên 5 tốt Trường Đại học Hạ Long đoạt giải nhất Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2021.

“Sinh viên 5 tốt” là phong trào lớn của Hội Sinh viên Việt Nam, nhằm xây dựng hình ảnh người sinh viên bảo đảm 5 tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt. Đây cũng là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong rèn luyện, hoàn thiện bản thân.

Nhằm tạo lập môi trường cho các bạn sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng, năm 2020, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hạ Long đã thành lập CLB Sinh viên 5 tốt, với 30 thành viên ban đầu. Chủ nhiệm CLB Nguyễn Anh Quyết cho biết: CLB được thành lập với mục đích hỗ trợ sinh viên trong học tập, rèn luyện, trải nghiệm, để các bạn ngày càng hoàn thiện hơn, mục tiêu là hướng đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; đồng thời tạo nguồn đoàn viên ưu tú, chất lượng để giới thiệu kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thành viên CLB Sinh viên 5 tốt tham gia Giải chạy Halong University Marathon lần thứ I để rèn luyện thể lực. (Ảnh chụp tháng 3/2021)

Bám sát các nội dung tiêu chí của “Sinh viên 5 tốt”, hằng năm, CLB Sinh viên 5 tốt Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục chính trị tư tưởng; thành lập các nhóm học tập chuyên ngành, cuộc thi khoa học; các diễn đàn, thảo luận chủ đề sinh viên quan tâm: Nghề nghiệp, việc làm, cách học hiệu quả; tập huấn kỹ năng sinh viên; hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… để tạo môi trường rèn luyện cho sinh viên.

Trong năm học 2020-2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng CLB Sinh viên 5 tốt Trường Đại học Hạ Long vẫn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như: Cuộc thi viết “Sáng ngời phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “Rung chuông vàng”; “Bác Hồ với Cô Tô”; “Tìm hiểu nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025”; sinh hoạt chuyên đề “90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”… Ngoài ra, còn có các hoạt động tình nguyện “Chiến dịch tiếp sức mùa thi”, “Chiến dịch Mùa hè xanh tham gia xây dựng nông thôn mới”, các chương trình hiến máu nhân đạo; chung tay phòng, chống dịch Covid-19…

Thành viên CLB Sinh viên 5 tốt tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại trường.

Không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều kiến thức trong học tập, các hoạt động của CLB cũng thu hút nhiều sinh viên tham gia rèn luyện phong thái, kỹ năng giao tiếp, hoạt động đội, nhóm. Bùi Đăng Vinh (sinh viên Khoa Môi trường) cho biết: Tham gia CLB Sinh viên 5 tốt đã giúp tôi có thêm nhiều cơ hội rèn luyện bản thân, nhất là về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tác phong. Đồng thời, trang bị cho tôi nhiều kinh nghiệm về thực tiễn cuộc sống, rèn luyện sức khỏe, thể chất để phát triển toàn diện…

Dù chỉ mới thành lập, nhưng những hoạt động bổ ích, lành mạnh do CLB phát động, tổ chức đã ngày càng thu hút sinh viên trong trường tham gia. Hiện CLB đã trở thành mái nhà chung cho 55 sinh viên là các thành viên và cộng tác viên.

CLB Sinh viên 5 tốt tổ chức hoạt động tập thể, nâng cao kỹ năng phối hợp, làm việc nhóm.

Năm học vừa qua, các thành viên CLB đã không ngừng cố gắng và gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 28 thành viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường. Nhiều thành viên đã đạt được những thành tích xuất sắc ở các cuộc thi quy mô cấp tỉnh, khu vực, như: Giải nhất Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2021; giải nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo du lịch quốc tế Trung Quốc – ASEAN năm 2021.

Nguyên Ngọc (Báo Quảng Ninh)
Xem bài viết gốc TẠI ĐÂY

BÌNH LUẬN