Thứ Sáu, 9/4/2021 | 09:45 GMT +7

50 sinh viên khóa 3 ngành QLVH báo cáo kết quả thực tập tốt nghiệp

Ngày 5/4/2021, khoa Văn hóa đã tổ chức cho 50 sinh viên khóa 3 ngành QLVH báo cáo kết quả thực tập tốt nghiệp tại hai phòng học 203, 204, cơ sở 2A, Trường Đại học Hạ Long.

Thực tập là một học phần không thể thiếu đối với mỗi sinh viên dù ở bất kỳ ngành học. Để thu hẹp khoảng cách giữa chương trình đào tạo và thực tiễn làm việc, đồng thời giúp sinh viên vận dụng các lý thuyết đã học vào thực tập, những năm qua, khoa Văn hóa, Trường Đại học Hạ Long luôn chú trọng quan tâm và không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng thực tập tốt nghiệp cho sinh viên. Đặc biệt, khoa đã chủ động liên hệ với các đơn vị thực tập trên cơ sở nguyện vọng, mong muốn của sinh viên để đảm bảo được chất lượng thực tập cũng như việc quản lí sinh viên trong thời gian thực tập.

Các bài báo cáo được viết và trình bày dưới dạng đề tài khoa. Mỗi sinh viên sẽ chọn một trong những vấn đề trong đơn vị mình thực tập để làm đề tài dưới sự hướng dẫn của cán bộ tại đơn vị thực tập và giảng viên của khoa.

Tại buổi cáo cáo, nhiều sinh viên đã thể hiện được sự công phu trong việc thực hiện làm đề tài và đã thể hiện xuất sắc về kiến thức ngành, kỹ năng và năng lực vượt trội. Hầu hết các sinh viên đã trả lời một cách tự tin những câu hỏi phản biện từ các giảng viên trong các tổ chấm của khoa như sinh viên Đoàn Thị Huyền Trang với đề tài “Nâng cao hiệu quả công tác nhà nước và hoạt động Nghệ nhân ưu tú, Nghệ nhân nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”, sinh viên Đỗ Văn Đạt với đề tài “Nghiên cứu về các giá trị của di tích đền Cửa Ông”, sinh viên Ngô Thị Thủy Ngân với đề tài “Nghiên cứu hoạt động truyền thông đại chúng trong chương trình Đất và người Quảng Ninh tại Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh”, sinh viên Đinh Thành Đạt với đề tài “Tìm hiểu về công tác tuyên truyền và quảng bá Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long”, sinh viên Lam Hà Huyền Trang với đề tài “Thực trạng hoạt động của hệ thống của hệ thống cá câu lạc bộ tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Quảng Ninh” … Đặc biệt, đề tài “Tìm hiểu về hoạt động của thiết chế văn hóa Bảo tàng Quảng Ninh” đã được sinh viên Khonéavanh Chathalangsy thuyết trình bằng tiếng Việt một cách lưu loát cũng như sinh viên thể hiện được sự hiểu biết về một trong các thiết chế văn hóa của Việt Nam.

Bên cạnh đó, có một số ít sinh viên cần phải đầu tư nhiều hơn vào các kĩ năng, tự tin, bình tĩnh hơn để thể hiện hết năng lực và thành quả của mình.

Với đợt thực tập tốt nghiệp năm học 2020 – 2021, khoa Văn hóa có 50 sinh viên được phân công về 17 đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như Sở Văn hóa – Thể thao Quảng Ninh, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Bảo tàng Quảng Ninh, BQL Khu Di tích nhà Trần ở Đông Triều, Trung tâm Truyền thông  – Văn hóa Móng Cái, Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm, BQL Di tích quốc gia đặc biệt đền Cửa Ông…thực tập trong thời gian 8 tuần, từ ngày 28/12/2020 đến ngày 6/3/2021.

Theo đánh giá của các đơn vị tiếp nhận sinh viên thực tập, sinh viên đều rất tích cực và chịu khó học hỏi, thực tập theo đúng đề cương và chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của đơn vị thực tập, của nhà trường và khoa. Hằng tuần, sinh viên đều thực hiện chế độ báo cáo với giáo viên phụ trách theo quy định bằng nhiều hình thức khác nhau như gặp trực tiếp, qua điện thoại, email.

Có thể nói, chương trình thực tập tốt nghiệp đã giúp cho các sinh viên tự khẳng định mình, vận dụng những kiến thức đã học trong nhà trường một cách có khoa học và sáng tạo vào thực tiễn công việc.

Các tổ chấm đánh giá cao kết quả thực tập của các sinh viên khóa 3 ngành Quản lí văn hóa và tin tưởng sinh viên có đủ năng lực để tìm kiếm công việc, phát triển con đường nghề nghiệp trong tương lai.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI BÁO CÁO

Thu Hà

BÌNH LUẬN