Thứ Sáu, 3/7/2020 | 08:30 GMT +7

Chi bộ Thủy sản – Môi trường tổ chức Lễ kết nạp đảng cho sinh viên

Được sự nhất trí của Đảng ủy Trường Đại học Hạ Long, sáng ngày 2/7/2020, Chi bộ Thủy Sản - Môi trường đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 02 sinh viên ưu tú hệ đại học chính quy.

Được sự nhất trí của Đảng ủy Trường Đại học Hạ Long, sáng ngày 2/7/2020, Chi bộ Thủy Sản – Môi trường đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 02 sinh viên ưu tú hệ đại học chính quy, gồm Vũ Thị Huyền – Lớp Nuôi trồng Thủy sản K1 và Nguyễn Thị Hải Bình- Lớp Quản lý tài nguyên và Môi trường K2

Hai đảng viên mới Vũ Thị Huyền và Nguyễn Thị Hải Bình chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu và các đảng viên trong chi bộ Thủy Sản – Môi trường

Vũ Thị Huyền là gương mặt sinh viên tiêu biểu của khoa Thủy sản. Là một lớp trưởng luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, liên tục trong 4 năm học Huyền đều có kết quả học tập đạt loại xuất sắc, đặc biệt hai năm đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.  Năm học 2017-2018, Huyền được nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen Đức và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức (WUS) cho các sinh viên xuất sắc. Tháng 5 năm 2019, Huyền tham gia cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” do Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Đoàn trường Đại học Hạ Long tổ chức  và đã đạt giải Nhất.  Ở học kì 8, Huyền tham gia thực tập khóa luận với đề tài “Nghiên cứu biểu hiện gen hepcidin liên quan đến khả năng kháng bệnh do streptococcus agalactiae trên cá rô phi vằn”  tại Trung tâm Công nghệ sinh học thủy sản- Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản Từ Sơn, Bắc Ninh. Tại đây, Huyền nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía cán bộ của Viện về năng lực tiếp cận nghiên cứu khoa học. Ngày 25/6/2020, tại khoa Thủy sản, Trường Đại học Hạ long, Huyền  đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp của mình và đạt loại Xuất sắc. Khi được hỏi về dự định của mình sau khi tốt nghiệp, Huyền tâm sự: “Em muốn tiếp tục theo đuổi đam mê với ngành Nuôi trồng Thủy Sản, nâng cao trình độ kiến thức cũng như năng lực  nghiên cứu khoa học, vì vậy dự định sau khi ra trường của em là sẽ xin học việc tại Viện nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản và  đồng thời đăng ký chương trình học thạc sĩ”. Với những thành tích nổi trội trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và cả những khát vọng, đam mê của tuổi trẻ, sinh viên Vũ Thị Huyền thật xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng  cộng sản Việt Nam.

Ở Khoa Môi trường, Nguyễn Thị Hải Bình là Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết, ham học hỏi và nhiệt tình cống hiến cho các hoạt động xã hội. Trong quá trình học phổ thông trung học, Hải Bình đạt giải ba môn cờ vua nữ độ tuổi 17 – 18 Hội  khoẻ phù đổng cấp tỉnh 2016, đạt giải Khuyến khích môn Sinh học Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2016 – 2017. Phát huy những điểm mạnh của bản thân, qua 03 năm học đại học tại Trường Đại học Hạ Long, Hải Bình đã có bảng thành tích học tập và cống hiến đáng ngưỡng mộ. Hai học kỳ  liên tục  Bình  nhận được học bổng dành cho sinh viên có thành tích tốt trong học tập cao của nhà trường; đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2018 – 2019. Bên cạnh  những thành tích trong học tập, Nguyễn Thị Hải Bình còn đạt giải Nhì môn Cờ vua nữ – giải Cờ vua truyền thống cúp Phát thanh truyền hình lần thứ 35 năm 2019 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức. Hiện nay, Bình là Chủ tịch Câu lạc bộ Green Hạ Long – CLB hoạt động với mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần và giảm thiểu rác thải nói chung để góp phần bảo vệ di sản vịnh Hạ Long. Nguyễn Thị Hải Bình đã được nhận được giấy khen ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2018 -2019 của BCH Đoàn TN CS Hồ Chí Minh, Trường Đại học Hạ Long. Trong nghiên cứu khoa học, Hải Bình thể hiện là sinh viên có định hướng rõ ràng cho nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của sinh viên. Kết thúc năm thứ 2 đại học, Hải Bình và một số bạn cùng lớp đã dành cả kỳ nghỉ hè để thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường và đã bảo vệ thành công trước Hội đồng khoa học cấp trường vào tháng 4 năm 2020. Kết quả nghiên cứu khoa học của em cũng được giảng viên hướng dẫn lựa chọn để đưa vào chuyển giao cho cộng đồng địa phương trong dự án “Xây dựng cộng đồng quản lý, phân loại, thu gom và xử lý rác thải nhựa vùng ven biển vịnh Hạ Long” được thực hiện tại thành phố Hạ Long do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ.  Đồng thời, Bình còn tham gia cuộc thi “Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII” năm 2019 và đạt giải Khuyến khích. Chỉ còn 1 năm học trên giảng đường đại học nữa là tốt nghiệp ra trường, bên cạnh mục tiêu hoàn thành tốt các học phần theo khung chương trình đào tạo của ngành, Hải Bình tiếp tục thực hiện nghiên cứu nhỏ về vấn đề rác thải nhựa với mong muốn thu được kết quả triển vọng, góp phần giải quyết vấn đề nhức nhối hiện nay về rác thải nhựa, góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường và bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên.

Với những kết quả học tập, rèn luyện đã đạt được, chúc các em Vũ Thị Huyền và Nguyễn Thị Hải Bình ngày càng tiến bộ, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, rèn luyện, thành công trong công việc và cuộc sống, góp phần bồi đắp vào truyền thống  “Học để thành công” của sinh viên Trường Đại học Hạ Long.

Ngô Thị Hoản – Bùi Thị Nha Trang

BÌNH LUẬN