Thứ Ba, 2/4/2019 | 13:38 GMT +7

Tập huấn về nhiệm vụ tự đánh giá để kiểm định cơ sở giáo dục đại học.

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Tập huấn về nhiệm vụ tự đánh giá để kiểm định cơ sở giáo dục đại học

Sáng ngày 19/3/2019, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Tập huấn về nhiệm vụ tự đánh giá để kiểm định cơ sở giáo dục đại học. Tới dự, có TS.Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung Tâm Kiểm định chất lượng – Hiệp hội Các Trường Cao đẳng, Đại học, cùng gần 60 học viên là cán bộ, giảng viên của trường.

Phát biểu tại Lớp tập huấn, TS.Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh vai trò của công tác tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục nói chung và đặc biệt là đối với Trường Đại học Hạ Long nói riêng trong việc tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng triển khai các hoạt động giảng dạy để có biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng ….đối với các hệ đào tạo của trường hiện nay. Đồng thời, đề nghị các học viên tham gia khóa tập huấn với tinh thần tích cực và ý thức nghiêm túc để nâng cao nhận thức về hoạt động này. Từ đó, phát huy tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của trường trong giai đoạn mới. 

TS.Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng phát biểu Khai mạc lớp tập huấn

 Lớp tập huấn được tổ chức trong 01 ngày 19/3/2019 với sự tham gia của các báo cáo viên là những chuyên gia trong lĩnh vực khảo thí và kiểm định chất lượng của Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục – Hiệp hội Các Trường Cao đẳng, Đại học.    

PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung Tâm Kiểm định chất lượng – Hiệp hội các trường Cao đẳng Đại học 

Các học viên được giới thiệu tổng quan về công tác đánh giá, kiểm định và bảo đảm chất lượng giáo dục, trong đó có các nội dung cơ bản, như: cơ sở pháp lý; quy trình, chu kỳ kiểm định; các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng các trường đại học theo Thông tư số 12 và một số phương pháp, kỹ thuật thường dùng trong tự đánh giá…

Ngoài ra, các học viên cũng được hướng dẫn, thực hành phân tích tiêu chí và tìm thông tin minh chứng cho các tiêu chuẩn đánh giá. Thời gian còn lại, các học viên chia thành 6 nhóm và được chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm và hướng dẫn viết phiếu đánh giá tiêu chí, báo cáo tiêu chí và báo cáo tự đánh giá.

Hằng Nga

BÌNH LUẬN