Thứ Sáu, 10/4/2020 | 11:31 GMT +7

Chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học

CTĐT ngành Giáo dục Tiểu học được xây dựng theo định hướng ứng dụng, bám sát Chương trình Giáo dục phổ thông hiện hành nhằm đào tạo giáo viên tiểu học đáp ứng được thực tiễn đổi mới giáo dục của đất nước.

1. Giới thiệu chung

     Chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học ngành Giáo dục Tiểu học được xây dựng năm 2023, thuộc quản lý chuyên môn của Khoa Sư phạm (theo Quyết định số 117/QĐ-ĐHHL ngày 26 tháng 02 năm 2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long).

     Chương trình được xây dựng trên cơ sở chương trình khung giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định số 39/QĐ-BDGD&ĐT ngày 02 tháng 10 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định xây dựng chương trình chuyển đổi từ niên chế sang học chế tín chỉ của Trường Đại học Hạ Long, Chương trình giáo dục phổ thông nói chung, các quy định xây dựng chương trình của Trường Đại học Hạ Long, đồng thời có tham khảo các chương trình cùng ngành của các trường đại học uy tín.

     CTĐT được thiết kế với 128 tín chỉ bao gồm khối kiến thức giáo dục đại cương và khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp. Trong đó, các học phần bắt buộc và học phần tự chọn được thiết kế theo lộ trình hợp lí, khoa học nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người học có thể hoàn thành hiệu quả kế hoạch học tập với đầy đủ kiến thức, kỹ năng phục vụ cho công việc chuyên môn sau khi tốt nghiệp

2. Thời gian đào tạo: Chính quy tập trung 04 năm

3. Mục tiêu đào tạo

    Là một trong 6 ngành đào tạo trình độ đại học của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hạ Long, chương trình hướng tới mục tiêu đào tạo cử nhân ngành Giáo dục Tiểu học đáp ứng được yêu cầu đổi mới của Giáo dục Tiểu học trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước: có đủ sức khoẻ, phẩm chất, đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức về khoa học Giáo dục Tiểu học; có kĩ năng nghề nghiệp để thực hiện hiệu quả chương trình Giáo dục Tiểu học; có năng lực nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ của khoa học vào thực tiễn Giáo dục Tiểu học; chủ động trong giải quyết vấn đề thực tiễn nghề nghiệp và thích ứng với sự thay đổi của môi trường làm việc.

     CTĐT ngành Giáo dục Tiểu học được xây dựng theo định hướng ứng dụng, bám sát Chương trình Giáo dục phổ thông hiện hành nhằm đào tạo giáo viên tiểu học đáp ứng được thực tiễn đổi mới giáo dục của đất nước.

4. Năng lực nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp người học có:

– Kiến thức và kỹ năng chuyên môn về lĩnh vực Giáo dục Tiểu học đáp ứng yêu cầu của xã hội.

– Khả năng tự nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, thích nghi với môi trường làm việc liên quan đến lĩnh vực Giáo dục Tiểu học.

5. Cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp người học có thể làm việc ở các vị trí sau:

– Giáo viên dạy tiểu học tại hệ thống các trường tiểu học công lập, dân lập và các trường quốc tế song ngữ;

– Giảng viên trường đại học có đào tạo giáo viên tiểu học;

– Chuyên viên và cán bộ quản lí tại các trường và các cơ sở giáo dục khác (Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục);

– Nghiên cứu viên, tư vấn tâm lí cho các trường học và các trung tâm nghiên cứu khoa học giáo dục.

Khoa Sư phạm – Trường Đại học Hạ Long – một địa chỉ tin cậy, nơi giúp bạn ươm mầm, nuôi dưỡng và hiện thực hoá ước mơ trở thành những nhà giáo dục, những cô giáo tiểu học tài năng trong tương lai; sẵn sàng với hành trình cống hiến sức trẻ, năng lực và nhiệt huyết của mình phục vụ nhu cầu của xã hội, góp phần vào công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế trong thời đại mới.

6. Những quyền lợi được hỗ trợ

– Có cơ hội được hưởng học bổng đầu vào của Trường Đại học Hạ Long, học bổng học tập và học bổng từ các tổ chức tài trợ khác.

– Có cơ hội được thụ hưởng chính sách ưu đãi dành riêng cho sinh viên các ngành Sư phạm theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

– Ngoài khối kiến thức cơ bản được học trên giảng đường, sinh viên còn được tham gia học tập, kiến tập, thực tập tại hệ thống các trường phổ thông công lập, dân lập và các trường quốc tế; được tham gia nghiên cứu khoa học, giao lưu trao đổi học thuật với sinh viên các trường đại học trong và ngoài nước; có cơ hội học tập, trải nghiệm văn hóa giáo dục trong và ngoài nước; giao lưu trao đổi chuyên môn nghiệp vụ tại hội thi nghiệp vụ sư phạm các cấp tổ chức hàng năm; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; được tạo mọi điều kiện học tập, nghiên cứu để phát triển và thể hiện năng lực bản thân.

– Bên cạnh đó sinh viên còn được trang bị và rèn luyện các kỹ năng phục vụ cho nghề nghiệp sau này như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, xây dựng kế, quản lý hồ sơ, đánh giá kết quả học tập, tổ chức lớp học, … Thông qua đó, sinh viên sẽ phát triển được đầy đủ các phẩm chất cũng như các năng lực cần thiết để trở thành một nhà giáo chuẩn mực trong tương lai.

– Có cơ hội được tham gia các câu lạc bộ phù hợp với sở trường và năng lực của bản thân để theo đuổi những đam mê tuổi trẻ: Câu lạc bộ Truyền thông, Câu lạc bộ Sinh viên 5 Tốt, Câu lạc bộ Thể thao, Câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ tiếng Trung, Câu lạc bộ Sinh viên Sư phạm,…

– Được cố vấn học tập – giáo viên chủ nhiệm chuyên trách giúp đỡ suốt khóa học.

– Được tư vấn, giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

7. Thông tin tuyển sinh

– Tên chương trình: Ngành Giáo dục Tiểu học

– Trình độ đào tạo: Đại học

– Ngành đào tạo: Giáo dục Tiểu học

– Mã số: 7140202

– Loại hình đào tạo: Chính quy tập trung

– Tên văn bằng: Cử nhân Giáo dục Tiểu học

– Thời gian đào tạo: 4 năm

– Chỉ tiêu tuyển sinh: 120

– Các tổ hợp xét tuyển:

+ Tổ hợp C04: Toán, Văn, Địa

+ Tổ hợp D01: Toán, Văn, Anh

+ Tổ hợp D10: Toán, Địa, Anh

+ Tổ hợp D15: Văn, Địa, Anh

 

Lưu ý: Để được tư vấn thí sinh vui lòng liên hệ đến Ban tư vấn tuyển sinh của Khoa theo số điện thoại 0904976080 (Cô Bế Thị Thu Huyền) hoặc 0988866910 (Cô Nguyễn Thị Quý Kim).

 

BÌNH LUẬN