Chương trình Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Trường Đại học Hạ Long giúp học viên nắm vững kiến thức lý luận, thực tiễn và các kỹ năng cần thiết để có khả năng đảm nhận hiệu quả công việc tại nhiều vị trí quản lý cấp cao.
Chương trình Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được thiết kế giúp học viên tiếp cận với các kiến thức mới chuyên sâu về du lịch như lãnh đạo chuyển đổi số, quản trị tinh gọn, quản trị dịch vụ, quản trị lữ hành, quản trị bền vững… và giúp nâng cao nhận thức và giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như kinh doanh của đơn vị. Học viên tốt nghiệp có thể học tiếp Tiến sĩ Kinh tế.
1. Đối tượng tuyển sinh:
Người dự tuyển vào các chương trình Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành của Trường Đại học Hạ Long cần thỏa các điều kiện tối thiểu sau:
Đã tốt nghiệp đại học;
Có lý lịch rõ ràng;
Có đủ sức khỏe học tập;
Nộp hồ sơ đầy đủ, đúng thời hạn theo quy định của trường.
2. Thời gian đào tạo:
Thời gian đào tạo toàn chương trình là 18 tháng. Tùy điều kiện cá nhân của học viên, thời gian theo học đến khi bảo vệ thành công luận văn có thể tối đa 3.5 năm.
3. Khối lượng kiến thức toàn khóa: 60 tín chỉ, trong đó:
Kiến thức chuyên ngành: 44 tín chỉ
Luận văn tốt nghiệp: 16 tín chỉ
4. Danh sách môn học:
STT |
Tên môn học Tiếng Việt |
Tên môn học tiếng Anh |
Kiến thức chung |
||
1 |
Triết học |
Philosophy |
2 |
Lãnh đạo và chiến lược chuyển đổi số |
Leadership and Digital Transformation Strategy |
3 |
Phương pháp nghiên cứu khoa học |
Research Methodology |
Kiến thức cơ sở |
||
1 |
Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch |
Service Quality Management in Tourism |
2 |
Quản trị lữ hành |
Tourism Management |
Môn tự chọn bắt buộc (chọn 3 trong 4 môn) |
||
1 |
Quản trị sản phẩm du lịch |
Tourism Product Management |
2 |
Quản trị rủi ro trong du lịch |
Risk Management for Hospitality and Tourism Management |
3 |
Du lịch bền vững & Các vấn đề đương đại trong du lịch |
Sustainable Tourism & Contemporary Issues in Tourism |
4 |
Hành vi du khách |
Tourists’ Behaviour |
Kiến thức chuyên ngành |
||
1 |
Lập và quản lý dự án trong du lịch |
Tourism Project Plan |
2 |
Quảng bá điểm đến và thương hiệu du lịch |
Destination Marketing & Hospitality Branding |
Môn tự chọn bắt buộc (chọn 2 trong 3 môn) |
||
1 |
Hệ sinh thái kỹ thuật số trong du lịch |
Digital Ecosystem in the Hospitality Industry |
2 |
Quản trị chiến lược & Phát triển quy hoạch |
Strategic Management & Tourism Planning |
3 |
Gia tăng Hiệu suất trong ngành Dịch vụ |
Driving High Performance in Hospitality |
Luận văn tốt nghiệp |
||
1 |
Thực tập |
Internship |
2 |
Luận văn tốt nghiệp |
Graduation Thesis |
5. Quy trình đào tạo, điều kiện tốt nghiệp:
Học viên tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Trường Đại học Hạ Long phải đạt các yêu cầu sau:
Hoàn thành chương trình đào tạo, có điểm trung bình chung các học phần trong chương trình đào tạo đạt từ 5.5 trở lên (theo thang điểm 10);
Điểm luận văn được Hội đồng đánh giá đạt yêu cầu từ 5.5 trở lên;
Có điểm bảo vệ Thực tập đạt từ 5,5 trở lên;
Đã nộp luận văn được hội đồng đánh giá đạt yêu cầu trở lên, có xác nhận của người hướng dẫn và chủ tịch hội đồng về việc luận văn đã được chỉnh sửa theo kết luận của hội đồng, đóng kèm bản sao kết luận của hội đồng đánh giá luận văn và nhận xét của các phản biện cho cơ sở đào tạo để sử dụng làm tài liệu tham khảo tại thư viện và lưu trữ theo quy định của Quy chế đào tạo thạc sĩ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
Đã công bố công khai toàn văn luận văn trên website của Trường;
Đạt yêu cầu ngoại ngữ: đạt trình độ ngoại ngữ tối thiểu phải từ bậc 4/6 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.
6. Chuẩn đầu ra:
Tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Trường Đại học Hạ Long, học viên đạt được các kiến thức, kỹ năng và thái độ sau:
Kiến thức: Học viên có kiến thức tổng hợp về quản lý chung và chuyên sâu liên quan đến kinh tế, văn hóa và xã hội trong quản lý trong hoạt động dịch vụ du lịch và lữ hành trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch tại Việt Nam, khu vực và quốc tế.
Kỹ năng: Học viên có khả năng áp dụng các kiến thức trên như một nhà quản lý trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành: phân tích, đánh giá, hoạch định, kiểm soát và lãnh đạo và có khả năng nghiên cứu độc lập.
Thái độ: Học viên thể hiện đạo đức kinh doanh trong thời đại mới, có khả năng hòa hợp trong môi trường kinh doanh đa dạng và nhiều biến động trong ngành dịch vụ du lịch và lữ hành và có động lực học tập suốt đời.
Bình luận