Thứ Tư, 19/2/2020 | 08:34 GMT +7

Xây dựng đội ngũ kế cận vững chắc

Phát triển đảng viên trong đội ngũ thanh niên, sinh viên có ý nghĩa hết sức quan trọng, bởi những quần chúng là thanh niên, sinh viên sau khi kết nạp Đảng đều phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu, thể hiện nhiệt huyết, sáng tạo, ý chí vươn lên. Qua đó, hình thành được đội ngũ cán bộ kế cận có kiến thức chuyên môn cao, bản lĩnh chính trị vững vàng.

Sinh viên Bùi Thị Hồng Phượng, Trường Đại học Hạ Long được kết nạp vào Đảng ngày 3/2/2020.

Sinh năm 1993, là sinh viên năm thứ 3 của Trường Đại học Hạ Long, Bùi Thị Hồng Phượng rất nhiệt huyết với công tác Đoàn, công tác Hội. Từ những hoạt động tình nguyện ở trường cho đến hoạt động ở các câu lạc bộ, đội nhóm, cũng như trong học tập, Phượng luôn dẫn đầu, nhiều năm liền là học sinh giỏi.

Với những thành tích đã đạt được, cuối năm 2019, Phượng được BCH Đoàn Thanh niên trường lựa chọn, giới thiệu tham gia chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng (lớp đảng viên 90 năm). Trong quá trình học tập, dù là người trẻ tuổi nhất, Phượng vẫn vinh dự nằm trong số 90 quần chúng ưu tú được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức lễ kết nạp đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chia sẻ về vai trò của người trẻ tuổi khi trở thành đảng viên, Bùi Thị Hồng Phượng cho biết: Được kết nạp Đảng từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường là động lực rất lớn với tôi. Đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi nguyện sẽ tiếp tục cống hiến, không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh vững vàng và năng lực chuyên môn giỏi để khi ra trường có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc…

Những năm qua, đã có hàng nghìn đoàn viên ưu tú là thanh niên, sinh viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành những hạt nhân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cũng như trong phong trào Đoàn – Hội.

Nhiều đảng viên trẻ là những tấm gương sáng về học tập, công tác, đi đầu trong các hoạt động, phong trào, công tác xã hội, tạo sức lan tỏa cao trong xã hội. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh những nỗ lực của từng cá nhân, có sự đóng góp lớn của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh với mục tiêu cao nhất là kết nạp lực lượng thanh niên, sinh viên có chất lượng vào Ðảng, qua đó góp phần tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển vững chắc, liên tục của Ðảng.

Tuổi trẻ TP Cẩm Phả tham gia chung sức xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Hoàng Anh

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ thanh niên, sinh viên, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chú trọng triển khai đồng bộ công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống của Đảng, của Đoàn, của đất nước, các phong trào thanh niên.

Qua các phong trào hành động cách mạng, như: Thanh niên tình nguyện, sáng tạo trẻ; đồng hành với thanh niên… đoàn viên, thanh niên đã ý thức được vai trò xung kích của tuổi trẻ, chủ động rèn luyện đạo đức, lối sống, sẵn sàng đảm nhận những công trình, phần việc phù hợp với năng lực, sở trường, phát huy được thế mạnh của tuổi trẻ.

Theo báo cáo của Tỉnh Đoàn, năm 2019, toàn Đoàn giới thiệu cho Đảng 4.870 đoàn viên ưu tú, bằng 91,7% so với năm 2018, vượt 3,3% so với chỉ tiêu Trung ương Đoàn giao, trong đó có 2.296 quần chúng được kết nạp Đảng. Năm 2019 có 7 đảng viên trẻ được lựa chọn dự lễ tuyên dương đảng viên trẻ toàn quốc. Trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng đã có 60 đảng viên trẻ và 30 đoàn viên ưu tú vinh dự được tỉnh tuyên dương vì đã có thành tích đặc biệt trong công tác chuyên môn và phong trào công tác đoàn của cơ quan, đơn vị.

Kết quả phát triển đảng viên trong thanh niên, sinh viên thời gian qua đã góp phần quan trọng trong nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Ðảng.

Theo: Thu Chung (Báo Quảng Ninh)

BÌNH LUẬN