Thứ Hai, 29/8/2022 | 11:31 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông, phổ biến kiến thức khoa học

Từ ngày 24 – 25 tháng 8 năm 2022, đoàn cán bộ Trường Đại học Hạ Long đã tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương, Cơ sở Quảng Ninh và Trường Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc phối hợp tổ chức.

Với mục tiêu nâng cao kỹ năng truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học cho các Hội thành viên, Hội viên tập thể của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh và đội ngũ trí thức khoa học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương, Cơ sở Quảng Ninh và Trường Cao đẳng Nông lâm Đông Bắc phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn tại Trường Đại học Ngoại thương và Trường Cao đẳng Nông lâm Đông Bắc.

Hội nghị tập huấn tập trung vào các nội dung: Kiến thức chung về kỹ năng truyền thông cơ bản; Ứng dụng các công cụ truyền thông để xây dựng hình ành và thương hiện của cá nhân và tổ chức; Đặc điểm, phương pháp, công cụ tuyên truyền, phổ biến thông tin và kiến thức kinh tế – xã hội, khoa học – kỹ thuật; Ứng dụng các công cụ truyền thông để xử lý khủng hoản và các vấn đề liên quan; Truyền thông sáng tạo và những yêu cầu đặt ra trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số.

Với vai trò là Hội viên tập thể của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, Trường Đại học Hạ Long đã cử các cán bộ thuộc Phòng Hợp tác quốc tế – Quản lý khoa học, Trung tâm khoa học công nghệ – Bồi dưỡng cán bộ, Trung tâm thông tin, thư viện và tác giả, nhóm tác giả đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh tham gia tập huấn. Đây là những đơn vị có chức năng trực tiếp quản lý khoa học, truyền thông về khoa học công nghệ của trường. Với tinh thần cầu thị, học hỏi nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông của cá nhân, đơn vị và nhà trường, các cán bộ nhà trường đã rất tích cực trong các buổi trao đổi và thảo luận theo các chủ đề được chuyên gia hướng dẫn tại buổi tập huấn. Cũng trong khuôn khổ chương trình, ngày 25/08/2022, đoàn cán bộ của Nhà trường đã tham quan thực tế các mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật: vườm ươm nuôi giống cây, mô hình trồng nấm linh chi, mô hình nuôi đông trùng hạ thảo và thực hành kỹ năng tuyên truyền, phổ biến kiến thức tại Trường Cao đẳng Nông lâm Đông Bắc.

Một số hình ảnh trong hai ngày tập huấn:

Vũ Thị Thu Hương (Phòng HTQT-QLKH)

BÌNH LUẬN