Thứ Ba, 6/6/2023 | 08:09 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tham dự Hội thảo “Trường đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng và kiến nghị”.

Sáng 02/6/2023, Trường Đại học Phạm Văn Đồng (tỉnh Quảng Ngãi) phối hợp với Hiệp Hội các trường đại học, Cao đẳng Việt Nam và Câu lạc bộ các trường đại học địa phương tổ chức Hội thảo khoa học “Trường đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng và kiến nghị”.

Tham dự hội thảo có đại diện Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, đại diện UBND tỉnh và các sở ban ngành tỉnh Quảng Ngãi, đại diện các trường đại học địa phương trên cả nước. Đoàn Trường Đại học Hạ Long tham dự hội thảo có TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Quý Giang – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học, TS. Đặng Trần Hùng – Cán bộ phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia, đại diện của các trường đại học địa phương đã trình bày tham luận, thảo luận về thực trạng của từng cơ sở giáo dục đại học địa phương trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Bên cạnh đó, thảo luận nhiều chủ đề quan trọng bao gồm chất lượng đào tạo, năng lực nghiên cứu và ứng dụng, tương tác với xã hội và doanh nghiệp, cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ, quản lý và tổ chức, cùng với nhiều khía cạnh khác. Đồng thời khuyến nghị những định hướng và giải pháp góp phần đưa các trường đại học địa phương phát triển nhanh và bền vững trong bối cảnh hội nhập toàn cầu của thời đại cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long đã chia sẻ về thực trạng và một số bài học kinh nghiệm của Trường Đại học Hạ Long trong quá trình phát triển nhà trường, đồng thời mong muốn cùng Câu lạc bộ các trường đại học địa phương đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chính sách quản trị để cùng nhau phát triển.

TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long phát biểu tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo Trường Đại học Hạ Long vinh dự được lựa chọn là đơn vị tổ chức hội thảo các trường đại học địa phương vào năm 2024.

TS. Trần Đình Thám – Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng trao hoa chuyển giao quyền đăng cai hội thảo năm 2024 cho TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Đại diện lãnh đạo các trường thể hiện tinh thần đoàn kết, phối hợp cùng phát triển

Đoàn Trường Đại học Hạ Long chụp ảnh lưu niệm với Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng

 

Bài và ảnh: Phòng HTQT&QLKH

BÌNH LUẬN