Thứ Hai, 12/4/2021 | 14:04 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tham dự Hội thảo khoa học quốc tế “Sự bền vững và kĩ thuật xanh”

Ngày 09/4/2021, TS Ngô Hải Ninh – Trưởng khoa Văn hoá  và TS Lương Khắc Định - Phó trưởng khoa phụ trách khoa Công nghệ thông tin tham dự Hội thảo khoa học quốc tế Văn Lang về di sản và công nghệ với chủ đề Sự bền vững và kĩ thuật xanh tại Trường Đại học Văn Lang, cơ sở 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội thảo có đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang và nhiều trường đại học trong cả nước; đại diện các doanh nghiệp và các nhà khoa học quốc tế.

Để tạo điều kiện cho các diễn giả quốc tế trong bối cảnh dịch COVID -19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên thế giới, bên cạnh việc tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Việt Nam, Hội thảo cũng được tổ chức trực tuyến với diễn giả các nước Singapore, Indonesia, Đài Loan,…

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 100 bài nghiên cứu, tham luận được gửi đến từ các nước Singapore, Đài Loan, Indonesia,  Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Tất cả các bài tham luận này đều đã được Hội đồng Ban biên tập chuyên môn tổ chức phản biện để đảm bảo chất lượng khoa học và đã có 52 bài viết được chọn lựa để trình bày và đăng trên Kỉ yếu của Hội thảo có chỉ số ISBN và phối hợp với Công ty IOP (Publishing company) để xuất bản.

Tại Hội thảo, hai đại biểu của Trường Đại học Hạ Long đã trình bày hai bài tham luận: Developing the role of history and culture in tourism development of Quang Ninh province“ và “Digitalization of the Trống Quân singing artistic heritage in Hưng Yên province for community tourism, culture conservement and development, Vietnam”. Bên cạnh đó, các đại biểu của trường đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc tại phiên thảo luận chung và các phiên thảo luận chuyên ngành, góp phần tạo nên thành công chung của Hội thảo.

TS Ngô Hải Ninh trình bày tham luận tại Hội thảo

TS Lương Khắc Đinh trình bày tham luận tại Hội thảo

TS Ngô Hải Ninh và TS. Lương Khắc Định chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

Hội thảo là diễn đàn mở để các nhà khoa học, đông đảo học viên, sinh viên tới từ nhiều quốc gia ở châu Á, gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn trong sự phát triển bền vững và kinh tế xanh. Từ kinh nghiệm của các quốc gia châu Á, các nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam, các đại biểu tham dự đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm thực tiễn và áp dụng cho Việt Nam.

Hội thảo Van Lang – Heritech 2021 tại Trường Đại học Văn Lang là một cơ hội tốt để các giảng viên, các chuyên gia, nhà khoa học của các trường có dịp công bố chia sẻ kết quả nghiên cứu, cập nhật thông tin khoa học trong lĩnh vực được đào tạo chuyên sâu về sự bền vững và kỹ thuật xanh, đồng thời tạo dựng mối quan hệ với các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước để phát triển các ý tưởng hợp tác nghiên cứu, triển khai các dự án trong lĩnh vực có liên quan.

Ngô Hải Ninh

Khoa Văn hoá

BÌNH LUẬN