Thứ Ba, 24/5/2022 | 11:22 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên thông qua quan hệ hợp tác với các nước châu Âu

Từ ngày 17 - 20/05  vừa qua, đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long do TS. Phan Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyện công tác, tham dự hội thảo quốc tế  nằm trong khuôn khổ Dự án MOTIVE “Khảo sát tình trạng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp” tại thành phố Bologna - Italy. 

Trong chuyến công tác, đoàn đại biểu của Trường Đại học Hạ Long do TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng nhà trường là trưởng đoàn, cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các Trường Đại học thành viên dự án và Hiệp Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội đã tham dự Hội thảo với chủ đề “Sinh viên tốt nghiệp và thị trường lao động” tại thành phố Bologna, Cộng hòa Italia do tổ chức AlmaLaurea (AlmaLaurea InterUniversities Consortium) chủ trì.

 Đại diện Trường Đại học Hạ Long cùng đại diện các trường thành viên thuộc Dự án MOTIVE – Giám sát xu hướng việc làm của người tốt nghiệp ở Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại buổi Hội thảo tổ chức tại Bologna (Cộng hòa Italia)

Toàn cảnh Hội thảo  “Sinh viên tốt nghiệp và thị trường lao động” tại thành phố Bologna, Cộng hòa Italia do tổ chức AlmaLaurea (AlmaLaurea InterUniversities Consortium) chủ trì.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án MOTIVE – Giám sát xu hướng việc làm của người tốt nghiệp ở Việt Nam, thu hút sự tham gia của hơn 50 đại biểu đến từ các trường đại học châu Âu và Việt Nam, những đối tác dự án, đại biểu Bộ GD&ĐT Việt Nam. Về phía các thành viên Dự án thuộc châu Âu có: FH Joaneum, Đại học Khoa học ứng dụng (Cộng hòa Áo); Đại học Barcelona (Tây Ban Nha); Tổ chức Tư vấn và Di động quốc tế International Consulting and Mobility Agency, INCOMA (Tây Ban Nha); Tổ chức Đánh giá và Thẩm định, ANECA (Tây Ban Nha) tham dự.

Dự án MOTIVE có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp các cơ sở giáo dục đại học nâng cao năng lực triển khai các hoạt động khảo sát việc làm sinh viên sau tốt nghiệp. Trên cơ sở dữ liệu thu được, hằng năm các cơ sở giáo dục đại học xem xét, điều chỉnh các chương trình đào tạo, kiểm định chất lượng, đánh giá mức độ đáp ứng của sinh viên tốt nghiệp đối với yêu cầu của thị trường lao động, từ đó điều chỉnh và xây dựng các chương trình đào tạo thực sự đáp ứng nhu cầu xã hội. Dự án cũng đồng thời kêu gọi các trường thành viên tham gia dự án tiếp tục hợp tác hiệu quả hơn nữa và thực hiện cam kết của mình đối với các mục tiêu giai đoạn tiếp theo của đề án đã đề ra.

Với tư cách là thành viên tích cực của dự án, TS Phan Thị Huệ cùng đoàn đại biểu Trường Đại học Hạ Long đánh giá dự án là mô hình rất thiết thực giúp tạo điều kiện khảo sát và nắm bắt rõ về tình hình việc làm của sinh viên. Dự án cũng là cơ sở để Ban Quản lý dự án, các trường thành viên, các đơn vị đối tác tiếp tục triển khai hiệu quả các công việc để thực hiện thành công mục tiêu của Dự án là hỗ trợ nâng cao chất lượng hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Nguyễn Thu Dương (Phòng HTQT-QLKH)

BÌNH LUẬN