Thứ Tư, 10/5/2023 | 21:05 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Pyeongtaek và Quỹ Học viện King Sejong (Hàn Quốc)

Chiều ngày 10/5/2023, Trường Đại học Hạ Long đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Pyeongtaek và Quỹ học viện King Sejong Hàn Quốc (KSIF).

Đón tiếp Đoàn có TS Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng), TS Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng), TS Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

Về phía đoàn công tác của Trường Đại học Pyeongtaek và Quỹ Học viện King Sejong (Hàn Quốc) có ông Lee Dong Hyon (Hiệu trưởng Trường Đại học Pyeongtaek), Bà Kim Doh Yeon (Giám đốc Viện Giao lưu và Phát triển Văn hóa Hàn Quốc – thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc), Ông Choi Jang Ho (Trưởng phòng dự án, Quỹ Học viện King Sejong) và các thành viên của Đoàn.

Quang cảnh buổi đón tiếp và làm việc

Tại buổi đón tiếp và làm việc, TS Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) đã đại diện cho tập thể cán bộ viên chức, người lao động trong Trường chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Pyeongtaek và Quỹ Học viện King Sejong đã đến thăm và làm việc. Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng đã giới thiệu với Đoàn quá trình thành lập, xây dựng và phát triển của Nhà trường nói chung, ngành ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng cùng cơ hội hợp tác bền vững giữa Đại học Hạ Long và Đại học Pyeongtaek. Đồng chí mong muốn cuộc gặp gỡ và làm việc lần này, hai bên sẽ có những trao đổi, thảo luận để đi đến thống nhất về những dự án trong tương lai gần như:  Trao đổi và giới thiệu về các chương trình đào tạo đại học và thạc sĩ, các hoạt động hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học; trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Pyeongtaek; Phối hợp thực hiện dự án thành lập Học viện King Seajong tại Trường Đại học Hạ Long, Trường Đại học Pyeongtaek là cơ quan đầu mối liên kết, quản lý Học viện phía Hàn Quốc…

TS Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Pyeongtaek và Quỹ Học viện King Sejong

Đại diện cho đoàn công tác của Trường Đại học Pyeongtaek, ông Lee Dong Hyon (Hiệu trưởng) bày tỏ sự cảm ơn và trân trọng sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Hạ Long dành cho Đoàn. Ông Lee Dong Hyon tin tưởng rằng hai bên sẽ đạt được sự nhất trí cao và cùng đi đến kí kết biên bản ghi nhớ làm cơ sở cho sự hợp tác bền vững trong tương lai gần.

Ông Lee Dong Hyon (Hiệu trưởng Trường Đại học Pyeongtaek) phát biểu

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về các nội dung: Giới thiệu về các chương trình đào tạo đại học và thạc sĩ, các hoạt động hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học của mỗi Bên. Thống nhất các nội dung trong Bản ghi nhớ hợp tác và Thoả thuận trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Pyeongtaek. Xây dựng, kí kết bản ghi nhớ hợp tác và thoả thuận trao đổi sinh viên sau khi hoàn thành thủ tục xin phép theo quy định. Cùng nhau phối hợp thực hiện dự án thành lập Học viện King Seajong tại Trường Đại học Hạ Long, Trường Đại học Pyeongtaek là cơ quan đầu mối liên kết, quản lý Học viện phía Hàn Quốc.

Lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của Trường Đại học Pyeongtaek và Quỹ Học viện King Sejong (Hàn Quốc)

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long đã có buổi thảo luận với Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài Quỹ King Sejong Hàn Quốc (KSIF).

Quỹ Học viện King Sejong là một tổ chức công do chính phủ Hàn Quốc thành lập, có nhiệm vụ thực hiện các dự án, đề tài quốc gia nhằm thúc đẩy chính sách phổ cập và phát triển văn hóa và nghệ thuật của chính phủ Hàn Quốc, đồng thời nỗ lực bảo tồn, phát triển ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới. Quỹ King Sejong quản lý và thành lập nhiều Học viện Sejong trên thế giới. Trường Đại học Hạ Long mong muốn đc thành lập Học viện tại Nhà trường và liên kết với một trường Đại học phía Hàn Quốc là Trường Đại học Pyeongtaek.

Trong 02 ngày 10 và 11/5/2023, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Quỹ sẽ thực hiện khảo sát cơ sở vật chất, trao đổi và làm rõ những nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị thành lập Học viện tại Nhà trường cũng như các nội dung khác về nhân sự, tài chính và quản lý giảng viên nước ngoài…

Cuối buổi làm việc, TS Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) và ông Lee Dong Hyon (Hiệu trưởng Trường Đại học Pyeongtaek) đã kí kết Biên bản thống nhất nội dung làm việc giữa hai Trường.

TS Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) và ông Lee Dong Hyon (Hiệu trưởng Trường Đại học Pyeongtaek) kí kết Biên bản thống nhất nội dung làm việc giữa hai Trường

Trung Dũng – Thúy Vi

BÌNH LUẬN