Thứ Ba, 28/3/2023 | 10:06 GMT +7

Trường Đại Học Hạ Long đón tiếp và làm việc với đoàn công tác đại diện 4 Trường Đại Học của Trung Quốc

Sáng ngày 26/3, đoàn công tác đại diện cho 4 trường gồm Đại Học Công Nghiệp Tây Bắc, Đại Học Công Nghệ Bắc Kinh, Đại Học Thiên Tân và Đại Học Hàng Không Vũ Trụ Bắc Kinh đã đến thăm và làm việc với Trường Đại Học Hạ Long, cơ sở 1, phường Nam Khê, TP Uông Bí. Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác có TS. Phan Thị Huệ - Phó Hiệu Trưởng nhà trường đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, khoa chuyên môn tiếng Trung và trung tâm thuộc trường.

Quang cảnh buổi làm việc tại Trường Đại Học Hạ Long, cơ sở 1, phường Nam Khê, TP Uông Bí

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện trường Đại Học Hạ Long, Bà Phan Thị Huệ thay mặt Ban Giám Hiệu phát biểu chào mừng và thông qua video đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của trường Đại Học Hạ Long. Tiếp nối chương trình, các đơn vị đại diện cho 4 trường Đại Học Công Nghiệp Tây Bắc, Đại Học Công Nghệ Bắc Kinh, Đại Học Thiên Tân và Đại Học Hàng Không Vũ Trụ Bắc Kinh cũng qua video giới thiệu về các chương trình đào tạo, định hướng nghiên cứu khoa học, các điểm mạnh của từng trường và bày tỏ mong muốn tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác, giao lưu trao đổi khoa học và đào tạo giữa hai bên. Sau khi giới thiệu, đại diện đoàn – Ông Li ZiWei – Phó Viện trưởng Học viện Giáo dục Quốc tế – Đại Học Công Nghiệp Tây Bắc cùng các thành viên trong đoàn thảo luận và thống nhất sẽ cùng phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý Khoa học trao đổi cụ thể thông qua email về các chương trình, nội dung hợp tác phù hợp của từng trường.

Đại diện các trường Đại Học của Trung Quốc

Đến 10h15p cùng ngày, Đại diện các trường Đại Học của Trung Quốc đã có buổi giới thiệu và thảo luận với các sinh viên ngành ngôn ngữ Trung dưới sự phối hợp và điều phối chung của phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lý Khoa học trường Đại Học Hạ Long.

Bài và ảnh: Nguyễn Thúy Vi – Phòng HTQT-QLKH

BÌNH LUẬN