Thứ Ba, 19/7/2022 | 10:44 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Hồng Đức

Chiều 18/7/2022, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Chương trình tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Trường Đại học Hồng Đức do PGS.TS. Bùi Văn Dũng (Hiệu trưởng) làm Trưởng đoàn.

Đoàn công tác của Trường Đại học Hồng Đức còn có các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm của Trường.

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác, về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng điều hành Nhà trường); TS. Hoàng Thị Thu Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng), TS Đặng Hoàng Thông (Chủ tịch Hội đồng trường), TS Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) các đồng chí là lãnh đạo các phòng chức năng, trung tâm của Trường.

Quang cảnh buổi làm việc

Trường Đại học Hồng Đức là một trong những trường Đại học có bề dày lịch sử, có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực đa lĩnh vực có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường lao động; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thanh Hóa và cả nước. Tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học Hồng Đức là địa chỉ tin cậy, có uy tín về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ ở một số chuyên ngành mũi nhọn thuộc các ngành khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, giáo dục, kỹ thuật công nghệ, nông – lâm – ngư nghiệp, kinh tế (mỗi lĩnh vực ngành chọn 1-2 chuyên ngành) đạt trình độ ngang tầm với các trường đại học lớn trong khu vực miền Trung.

Tại Chương trình tiếp đón và làm việc, TS Trần Trung Vỹ đã đại diện tập thể cán bộ lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Hồng Đức đến thăm và làm việc, đồng thời giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, phát triển, những thành tích đã đạt được của Trường Đại học Hạ Long trong thời gian qua, những mặt mạnh cũng như những khó khăn vướng mắc còn tồn tại cần phải giải quyết. TS Trần Trung Vỹ mong muốn tại chương trình làm việc lần này, 2 Trường sẽ có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như thảo luận khả năng hợp tác, phối hợp để cả hai có thể xây dựng mối quan hệ bền vững cùng phát triển trong tương lai.

Lãnh đạo Trường Đại học Hồng Đức tặng quà lưu niệm tại chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hạ Long

Tại Chương trình, lãnh đạo hai Trường đã cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản trị đại học; tự chủ đại học; công tác tổ chức, bộ máy; xây dựng và phát triển chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội; công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên….

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác của Trường Đại học Hồng Đức đã thăm quan hệ thống cơ sở vật chất của Trường Đại học Hạ Long như: Khu làm việc tập trung của các Phòng chức năng; Thư viện; không gian văn hóa các ngành ngoại ngữ….

Lãnh đạo hai Trường thăm quan không gian văn hóa Hàn Quốc

Buổi gặp gỡ không chỉ là dịp để hai đơn vị tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau, cùng phát triển bền vững, mà còn là cơ hội để hai Nhà trường tiếp thu những cách làm hay trong quản lý và quản trị đại học, tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, khu vực và cả nước trong thời gian tới.

Tập thể lãnh đạo hai Trường chụp ảnh lưu niệm

TTTV

BÌNH LUẬN