Thứ Ba, 10/1/2023 | 14:23 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long đón tiếp và làm việc cùng đoàn Trường Đại học tổng hợp Insubria, Italia

Ngày 09/01/2023, tại Trường Đại học Hạ Long cơ sở 1, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra buổi đón tiếp và làm việc cùng đoàn Trường Đại học tổng hợp Insubria, Italia nhằm triển khai các chương trình đào tạo dành cho sinh viên hai trường.

Tham dự buổi đón tiếp và làm việc, về phía Trường Đại học Hạ Long, có đại diện Ban giám hiệu, đại diện lãnh đạo các phòng, đại diện lãnh đạo khoa Ngoại ngữ và giảng viên bộ môn tiếng Trung Quốc. Về phía khách mời Trường Đại học tổng hợp Insubria, có GS. Giorgio Maria Zamperetti – Phó hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế. Về phía khách mời Trường Đại học Hà Nội, có cô Hoàng Thu Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ, Văn hóa Italia và Phát triển hợp tác.

Buổi làm việc nhằm thống nhất và triển khai các chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho sinh viên hai trường – trong đó trọng tâm là đào tạo bồi dưỡng ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc và tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa; đồng thời giới thiệu chương trình tuyển sinh thạc sĩ và nghiên cứu sinh các ngành kinh tế, ngôn ngữ và công nghệ thông tin, cũng như các suất học bổng dành cho sinh viên và giảng viên Trường Đại học Hạ Long. Đây là cơ hội để Trường Đại học Hạ Long tham gia, bàn về hợp tác, phối hợp triển khai dự án quốc tế do Liên minh châu Âu tài trợ, mở ra thêm nhiều cơ hội phát triển công tác hợp tác quốc tế của nhà trường với các đối tác châu Âu trong thời gian tới.

Bài: Nguyễn Thu Dương (Phòng HTQT-QLKH) – Ảnh: Nguyễn Trung Dũng (TTTV)

BÌNH LUẬN