Thứ Sáu, 26/8/2022 | 12:01 GMT +7

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẠ LONG PHỐI HỢP TỔ CHỨC NGÀY VĂN HÓA HÀN QUỐC TẠI QUẢNG NINH NĂM 2022

Chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, chương trình “Ngày văn hóa Hàn Quốc” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Hạ Long tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 29-30/08/2022 tại Trường Đại học Hạ Long, cơ sở 2A, thành phố Hạ Long.

Được sự hỗ trợ tổ chức của Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, Ủy ban Bản quyền Hàn Quốc, Học viện King Sejong Việt Nam, “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Ninh năm 2022” hi vọng sẽ là cơ hội tuyệt vời để thu hút du khách và các bạn học sinh sinh viên đến trải nghiệm văn hóa, ngôn ngữ Hàn Quốc thông qua các gian hàng của cơ quan chính phủ của Hàn Quốc tại Việt Nam; giới thiệu về sự phát triển của ngành ngôn ngữ Hàn Quốc tại các trường đại học tại Việt Nam nói chung và đặc biệt tại trường Đại học Hạ Long nói riêng.

Đến với “Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Ninh năm 2022”, các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc, tìm hiểu các thông du lịch Hàn Quốc và nhận quà may mắn, tìm hiểu và trải nghiệm du lịch và ẩm thực Hạ Long… Đặc biệt chương trình sẽ có đêm diễn cực kỳ sôi động với các bản nhạc hit K-pop và nhạc phim Hàn Quốc với sự góp mặt của ca sỹ Trung Quân idol, nhóm nhạc Minh Tốc & Lam, nhóm nhạc Pha Lê, nhóm nhảy The A-code cùng Đội biểu diễn taekwondo Flame Team.

Chương trình diễn ra miễn phí trong 02 ngày: 29-30/08/2022 tại Trường Đại học Hạ Long, cơ sở 2 (Số 58, đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Thông qua hoạt động này, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc và Trường Đại học Hạ Long mong muốn thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Đồng thời, Trường Đại học Hạ Long cũng hi vọng sự kiện này có thể góp phần quảng bá về hình ảnh con người, du lịch tỉnh Quảng Ninh với các đối tác quốc tế. Nhà trường tin rằng hoạt động này sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho các hoạt động văn hóa Hàn Quốc sẽ được tổ chức thường niên tại Quảng Ninh trong những năm tiếp theo.

Nguyễn Thu Dương (Phòng HTQT-QLKH)

BÌNH LUẬN